16:05  | 

“Xế hoài cổ” Royal Enfield Bullet 500 "cập bến" thị trường Việt Nam

Royal Enfield Bullet 500 là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng với thiết kế thủ công và vẫn được sản xuất liên tục suốt hơn 8 thập kỷ qua.

Royal Enfield Bullet 500 vốn được thiết kế với khối động cơ OHV kiểu Anh khá độc đáo, là dòng xe luôn được sản xuất liên tục không hề gián đoạn trong số tất cả các dòng xe kể từ năm 1932 cho đến nay. Sở hữu số lượng khách hàng trung thành và nhiệt huyết trên khắp thế giới, chiếc Bullet nổi tiếng với sự bền bỉ, những cũng không bao giờ lỗi thời qua các thế hệ kế tiếp.

“Xế hoài cổ” Royal Enfield Bullet 500 Royal Enfield Bullet 500.

Là một chiếc mô tô với thiết kế cá tính, Bullet 500 vẫn tiếp tục giữ được nét truyền thống trong suốt hơn 8 thập kỷ qua, nhung phụ tùng bên trong lại được trang bị bởi những công nghệ mới nhất. Chiếc xe vẫn có lớp sơn cổ điển và những sọc được vẽ bằng tay, màu sớn đen đi với bọc bạc, xanh lá thì đi với sọc vàng kim và màu xám sẽ kết hợp với sọc cam, rồi kết thúc bằng lớp sơn màu xám mang biểu tượng của các cỗ xe hoàng gia.

“Xế hoài cổ” Royal Enfield Bullet 500 “Xế hoài cổ” Royal Enfield Bullet 500

Đèn pha vẫn giữ dáng phong trần với bóng đèn dạng halogen mang lại hiệu suất 60/55W, có thêm vành chắn nhỏ phía trên với hai đèn phụ đơn giản nhỏ màu đỏ nằm hai bên. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản nhưng khá độc đáo, cùng đồng hồ tốc độ và báo xăng đặt chéo nhau.

Tất cả các chi tiết đều để lại những đường cắt gọt thủ công không tỉ mỉ, đó là không kể yên xe theo đúng kiểu “bánh mỳ”. Bình xăng có dung tích 14,5 lít được thiết kế cổ điển (vintage style) giống người đồng hương Triumph. Hai bên cốp hông xe được dán biểu tượng khẩu pháo theo đúng khẩu hiệu của hãng.

Ngoài ra, một số chi tiết phía sau như đèn hậu, đèn xi-nhan, tay xách cũng được tạo hình một cách thô cứng đúng “chất” của một chiếc xe xã hội chủ nghĩa. Chiếc xe vẫn sử dụng cụm chắn bùn trước/sau và ống xả đơn mạ chrome. Hệ thống phanh bằng đĩa trước 2 piston có kích thước 280mm và phanh đùm phía sau. Kích thước xe vẫn được giữ ở mức 216 cm chiều dài, 80 cm chiều rộng, và 108 cm chiều cao. Trọng lượng xe là 187 kg. Xe sử dụng bánh căm 18 inch, đi cùng với bộ lốp trước/sau lần lượt 90/90 và 110/80.

Tuy mọi trang thiết bị trông đều “cũ kỹ”, nhưng Royal Enfield không quên trang bị cho mẫu Bullet 500 hệ thống phun xăng điện tử cho khối động cơ xy-lanh đơn có dung tích 499 phân khối, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro III.

Khối động cơ này được cải tiến và giới thiệu vào năm 2009. Điểm đặc biệt hơn nữa chính là cần gạt le gió nằm ở tay lái bên trái vốn là chi tiết hiếm gặp trên những mẫu xe áp dụng công nghệ phun xăng điện tử. Sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

Royal Enfield là thương hiệu sản xuất xe mô tô lâu đời nhất trên thế giới vừa chính thức lấn sân vào thị trường Việt Nam. Royal Enfield Bullet 500 có giá bán từ 113 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm