09:52  | 

5 mẫu xế cổ "trứ danh" tại VIMS 2017

5 mẫu xe cổ “nổi bật nhất” trong suốt những năm qua đến từ các thương hiệu nổi tiếng đang được trưng bày ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam lần thứ 3.

Bên cạnh khu vực trưng bày các mẫu xe hiện đại đến từ các thương hiệu xe danh tiếng, khu vực dành cho những mẫu xe cổ sẽ trưng bày mô phỏng khoảng sân sau của một khu "Villa Vintage" theo phong cách lãng mạn, được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe lừng danh một thời trong thế kỷ trước như Mini Cooper 1967, Audi 1949, Karmannn Ghia Cabriolet 1967, Citroen traction 1942 và Citroen DS 1967.

Mini Cooper 1967

Xe có thiết kế đặc trưng của dòng Mark Series huyền thoại nhà Mini mà cho đến tận ngày nay, những mẫu xe hiện đại, thời thượng vẫn được tuân theo triết lí đó. Sau hơn 41 năm được sản xuất, với thế hệ từ Mark I đến Mark VII (1959 - 2000), những chiếc Mini cổ điển luôn là biểu tượng cho sự độc đáo nhờ những trang bị, chất lượng và cá tính đặc trưng không nhầm lẫn.

Audi 1949

Audi 1949 là chiếc xe đầu tiên của hãng xe sang Đức, và đây cũng là tiền thân của hãng xe đua nhỏ với cái tên “Auto Union” được thành lập vào năm 1932. Chiếc xe đánh dấu sự khởi đầu “hà nhoáng” từ thời khởi nghiệp của hãng.

Volkswagen Ghia Cabriolet 1967

Mẫu mui trần hai cửa Volkswagen Karmannn Ghia Cabriolet 1967 là sản phẩm kết hợp giữa khung xe Type 1 trên “bọ” Beetle và kiểu dáng được nhà thiết kế - Luigi Segre ở Ý của công ty Ghia Carrozzeria, và được chuyển sang lắp ráp thủ công bằng tay hoàn toàn bởi hãng Karmann của Đức.

5 mẫu xế cổ 5 mẫu xế cổ 5 mẫu xế cổ

Citroen Traction 1942

Đây là mẫu xe thường thấy trong các phim cổ của châu Âu, thường được giới “quý tộc” rất ưa thích. Xe được thiết kế dẫn động cầu trước, thân xe rời và dụng động cơ xăng bốn thì.

Citroen DS 1967

Điểm nổi bật trên DS là hệ thống thủy lực áp dụng cho giảm xóc, dẫn động thay vì chỉ có trên trợ lực tay lái. Citroen DS 1967 sử dụng động cơ 5 xy-lanh, dung tích 2.175 phân khối, kết hợp với hộp số sàn 4 cấp.

5 mẫu xế cổ 5 mẫu xế cổ 5 mẫu xế cổ

Mặc dù Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 không được trưng bày nhiều mẫu xe cổ như hồi năm ngoái, cũng diễn ra ở Sài Gòn. Tuy nhiên, dù sao cũng có một không gian trưng bày với thiết kế nhỏ gọn, nhưng không kém phần xa xỉ và lãng mạng.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm