08:55  | 

Tổng thống Donald Trump sắp có xe “bọc thép” mới

“The Beast” – Quái thú sắp có một phiên bản mới dành riêng cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chiếc The Beast mới dưới lớp ngụy trang đã bị bắt gặp đang chạy thử trên đường Milford ở thành phố Michigan. Điều này cho thấy chiếc xe này sắp được chính thức phục vụ người đứng đầu Nhà Trắng.

So với lần xuất hiện gần nhất hồi tháng 2/2017, mẫu limousine do General Motors phát triển dành riêng cho tổng thống Mỹ có một số thay đổi về ngoại thất, vuông vức và hiện đại hơn.

Tổng thống Donald Trump sắp có xe “bọc thép” mới 1-12dd9.jpg

Kích thước The Beast mới hứa hẹn lớn hơn cả Chevrolet Suburban và Cadillac One của ông Barack Obama. Xe xây dựng trên cơ sở khung gầm dùng trên mẫu bán tải hạng trung GMC TopKick.

Theo một số đồn đoán, “The Beast” mới có thể sử dụng hệ thống khung gầm xe tải hạng nặng hoặc hạng trung do hãng General Motors (GM) sản xuất. Phần thân xe là sự kết hợp của nhiều vật liệu nặng như thép, nhôm, titan và ceramic. Ngoài tính năng chống đạn và chống bom, chiếc xe sẽ được trang bị để phòng ngừa những tình huống tồi tệ nhất.

Thiết kế mẫu xe mới là sự hòa trộn của SUV Cadillac Escalade và sedan CT6. Phần đuôi xe cũng gọn hơn so với bản Cadillac ông Trump đang sử dụng. Chưa có dữ liệu nào về nội thất 7 chỗ của "Quái thú" mới. Tương tự là các thông tin mật về động cơ, các trang bị an toàn cho tổng thống và thời điểm ra mắt.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, chắc chắn thế hệ tiếp theo của "quái thú" sẽ tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Dự đoán, Cadillac tiếp tục phát huy tính năng bảo vệ tối tân từ chiếc xe hiện tại.

Xe Tổng thống không thể thiếu được trang bị lớp vỏ xe dày 8 inch, cửa sổ có kính dày 5 inch (gồm 5 lớp) giúp an toàn dù bị tấn công bằng tên lửa vác vai. Các bánh xe có khả năng tiếp tục chạy bình thường dù trúng đạn hoặc lựu đạn.

Bên trong là không gian cho 7 người, đi kèm với đó là khả năng chống tấn công sinh, hóa học, cùng các trang bị tự vệ và cấp cứu, sinh tồn đã được nghiên cứu tỷ mẩn. Không những vậy, xe mới của Donald Trump sẽ an toàn, hiện đại hơn và được trang bị những công nghệ, tính năng mà không nhiều người biết được.

Lam Anh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm