08:03  | 

Trải nghiệm độ "chất" của Vespa GTS ABS 2017 tại Côn Đảo (P1)

Ba ngày rong ruổi tại Côn Đảo cùng “người bạn đồng hành” là chiếc Vespa GTS ABS 2017 đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Từ trải nghiệm cầm lái trên một chiếc xe đầy thú vị đến giao lưu cùng những người bạn mới hay khám phá những điều mới mẻ tại vùng đất xa lạ.

Nhận lời mời tham dự chương trình trải nghiệm mẫu xe mới tại Côn Đảo từ phía Piaggio Việt Nam, tôi cũng như các thành viên khác trong đoàn là các phóng viên, nhà báo trong lĩnh vực ôtô xe máy ai ai cũng đều hồi hộp và chờ đợi đến ngày tham dự. Đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn rồi tiếp tục bay chuyến thứ 2 từ Tân Sơn Nhất ra Côn Đảo, cuối cùng chúng tôi cũng đặt chân đến một vùng đất hoàn toàn mới mẻ, hoang sơ nhưng cũng vô cùng hấp dẫn.

Trải nghiệm độ Hành trình khám phá Côn Đảo trên Vespa GTS ABS 2017.

Từng được đánh giá là một trong những điểm đáng đến vào năm 2016 bởi trang du lịch uy tín Lonely Planet hay trang CNN bình chọn là 1 trong 10 hòn đảo yên bình nhất châu Á, Côn Đảo hiện lên trong đầu tôi là một vùng đất đáng để khám phá không chỉ một mà nhiều ngày. Đặc biệt với sự trợ giúp đắc lực từ người bạn Vespa GTS ABS 2017, tôi hoàn toàn tự tin vào một chuyến đi thành công rực rỡ.

Trước khi cầm lái và khám phá vẻ đẹp của Côn Đảo, tôi muốn giới thiệu đôi chút về người bạn đồng hành của mình – Vespa GTS ABS 2017. Đây là một mẫu xe tay ga cao cấp cỡ lớn hướng đến các khách hàng nam là chủ yếu. Phiên bản mới của mẫu xe này sở hữu khá nhiều chi tiết thay đổi đáng tiền như đèn định vị LED, yên xe kiểu mới, nhiều màu ngoại thất bắt mắt cho khách hàng lựa chọn.

Trải nghiệm độ
Vespa GTS ABS 2017 với giá bán 89 triệu đồng cho bản 125 và 120 triệu cho bản 300cc.

Những trang bị công nghệ mới là điểm đáng chú ý nhất trên Vespa GTS ABS 2017. Cả bản 125cc và 300cc đều được tích hợp cổng sạc USB cho thiết bị cầm tay, nút mở cốp tiện dụng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh, hệ thống kiểm soát trượt ASR (riêng với bản 300cc), công nghệ ngắt động cơ tạm thời Start/Stop (chỉ có trên bản 125cc).

Trải nghiệm độ
Phiên bản mới có khá nhiều màu sắc và phụ kiện cho khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất chính là thế hệ động cơ hoàn toàn mới được lắp cho Vespa GTS ABS 2017. Phiên bản 125cc được trang bị động cơ i-Get 124,7cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 12 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút và trong khi phiên bản 300cc sử dụng loại Quasar 278,3cc xy lanh đơn, 4 thì, 4 van, phun xăng điện tử và làm mát bằng nước cho công suất 21 mã lực, 22 Nm. Bộ đề được tích hợp trên trục khuỷu thế nên việc đề nổ máy giờ đây rất nhẹ nhành và tiếng động cơ phát ra cũng rất êm ái.

Trong 3 ngày có mặt trên đảo, chúng tôi được trải nghiệm xe trên khá nhiều điều kiện đường khác nhau nhằm thử nghiệm cũng như đánh giá tốt nhất các ưu nhược điểm của Vespa GTS ABS 2017. Trong ngày đầu tiên, cả đoàn được hướng dẫn di chuyển từ trung tâm thị trấn chạy xuôi xuống phía Nam khám phá nửa dưới vịnh Côn Sơn, mũi Cá Mập, bến Đầm hay một phần bãi Dài.

Quãng đường di chuyển khoảng gần 20 km với nhiều đoạn đường trường, đường đồi hay đèo dốc cao, cua gấp khá nguy hiểm. Tuy nhiên với Vespa GTS 125 ABS hay GTS 300 ABS, Đây dường như là một nhiệm vụ không quá khó khăn để hoàn thành. Ở những Km đầu tiên là các đoạn đường bằng di chuyển qua bãi đá, qua 2 đầm Sen lớn, Vespa GTS ABS mới mang lại cảm giác vận hành êm ái. Khối động cơ mới trên xe hoạt động khá êm, không hề ồn ào hay rung lên khi tăng tốc thường thấy trên động cơ tiền nhiệm.

Trải nghiệm độ Trải nghiệm độ Vị trí để chân rộng cũng như yên xe ngồi khá thoải mái giúp hành trình trở nên tuyệt vời hơn.

Chạy xe máy tại Côn Đảo là một cảm giác vô cùng tuyệt vời bởi cảnh vật, không khí nơi đây cực kì trong lành và thơ mộng. Tại một hòn đảo giữa biển khơi bao la nhưng bạn vẫn có thể chèo thuyền ngắm Sen, loại hoa biểu trưng của dân tộc Việt Nam. Sau khi thưởng thức những mùi hương dịu mát từ 2 hồ Sen lớn bên đường, chúng tôi lại được hòa mình vào không khí mát mẻ từ vịnh Côn Sơn khi di chuyển qua quãng đường 1 bên là biển với những bãi đá, bãi cát dài và một bên là núi đá chơi vơi.

Trải nghiệm độ
Biển trời Côn Đảo đẹp một cách khó tả.

Đôi lúc, cả đoàn chúng tôi lại chui tọt vào trong một đoạn đường xanh ngát với hai bên là cây cối um tùm và tiếng chim hót líu lo cho cảm giác đầy hoang dã và gần gũi với thiên nhiên. Điểm đến đáng chú ý đầu tiên của cả đoàn trong ngày đầu đó chính là mũi Cá Mập, một địa danh nổi tiếng với bờ biển chạy dài, nước biển màu xanh ngọc bích nhưng cũng đi kèm là quãng di chuyển nhiều thử thách.

Trải nghiệm độ

Với động cơ khỏe, Vespa GTS ABS 2017 đặc biệt là bản 300cc không khó để có thể đưa chúng tôi có mặt tại đỉnh mũi Cá Mập. Với phiên bản động cơ 125cc, tay ga hơi có chút độ trễ, xe hơi ì đôi chút khi bắt tốc leo dốc. Điều này cũng dễ hiểu bởi trọng lượng tổng thể của xe lên đến 140 kg. Tuy nhiên khi qua ngưỡng ban đầu chừng 20 km/h, xe bắt đầu vận hành ổn định và mang lại nhiều cảm xúc cho người lái hơn. Còn với bản 300cc, mặc dù trọng lượng là 160 kg, thế nhưng những con dốc nhỏ thật khó để có thể cản trở được mẫu xe này.

Trải nghiệm độ

Đoạn đường từ đỉnh mũi Cá Mập đi xuống hướng về phía Nam liên tiếp là những dốc khá cao và cua gắt đòi hỏi người lái phải sử dụng thuần thục ga và phanh. Không giống như xe số hay côn tay, xe tay ga như Vespa GTS ABS thực tế không có nhiều lực hãm từ động cơ. Tuy nhiên trên người bạn đồng hành của chúng tôi có một công nghệ hỗ trợ cực kì hữu ích đó chính là hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Công nghệ này được tích hợp trên cả 2 bánh của Vespa GTS mới giúp chúng tôi yên tâm hơn khá nhiều khi sử dụng phanh thường xuyên trên những đoạn đường dốc cao và cua gấp. Mặc dù phải bóp phanh liên tục, thế nhưng nhờ có hệ thống này, bánh xe luôn được điều phối quanh đều tránh hiện tượng bánh xe khựng lại, ngừng quay bất ngờ khi phanh gấp khiến đuôi xe bị dồn lên phía trước dẫn đến những tình huống không mong muốn xảy ra như những xe sử dụng phanh thường. Ngoài ra lốp xe có tiết diện tiếp xúc mặt đường lớn cũng giúp xe bám đường hơn.

Trải nghiệm độ

Trải nghiệm xe cũng không quên khám phá vẻ đẹp Côn Đảo. Ở mũi Cá Mập, phong cảnh vô cùng hùng vĩ và hoang sơ. Thiên nhiên nơi đây dường như quần tụ rất hài hòa và “chung sống một cách hòa đồng với nhau”. Trên mũi Cá Mập, một bên là vách núi đá cao dựng đứng, một bên là biển rộng bao la sẽ đem đến cho bạn cảm giác thú vị và khơi dậy sự khám phá trong mỗi người. Chạy xuôi xuống, là những bãi đá dài nối liền bờ cát trắng tinh của bãi Nhát, nước biển xanh ngọc bích hiếm thấy tại Việt Nam làm tôi cứ ngỡ mình đang lạc qua tận Maldives, Philippin.

Trải nghiệm độ

Đi thêm mấy km theo đường bến Đầm, chúng tôi có mặt tại bến tàu Bến Đầm nằm trong một vịnh khá lớp giữa Hòn Bà và đảo Côn Sơn. Đây cũng chính là điểm dừng chân của chuyến tàu cao tốc đưa khách từ Vũng Tàu ra Côn Đảo. Cũng giống như tại mũi Cá Mập, nước biển ở đây rất trong và xanh. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy những đàn cá nhỏ tung tăng bơi dưới biển.

Trải nghiệm độ Nước biển xanh ngọc bích tuyệt đẹp tại bến Đầm.

Sau khi thỏa sức khám phá cảnh đẹp, chụp hình và thưởng thức café biển, cả đoàn chúng tôi lại di chuyển quay trở lại điểm tập kết, nghỉ ngơi và kết thúc ngày trải nghiệm đầu tiên đầy thú vị, hứa hẹn 2 ngày đầy hấp dẫn ở phía trước đang chờ đợi chúng tôi. Cũng sau một ngày đồng hành cùng người bạn mới Vespa GTS ABS 2017, chúng tôi mới cảm thấy được giá trị của chiếc xe. Động cơ mạnh mẽ, công nghệ hiện đại chính là vũ khí lợi hại giúp GTS ABS 2017 luôn luôn hoàn thành được nhiệm vụ dù đôi lúc gặp chút khó khăn nhỏ.

Trải nghiệm độ

Trải nghiệm độ

Trải nghiệm độ

Còn tiếp phần 2 ….

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm