08:00  | 

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh”

Yamaha NVX 155 được đánh giá cao ở thiết kế hầm hố, khả năng vận hành rất mạnh mẽ, nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái và đặc biệt là giá bán hợp lý. Trong tháng 7 vừa qua, doanh số của Yamaha NVX đã tăng 30% so với tháng trước đó.

Yamaha NVX – Mẫu xe tay ga thể thao thay thế cho “người tiền nhiệm” Nouvo được giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường toàn cầu tại Malaysia hồi cuối tháng 10 năm ngoái. Mẫu xe này nhanh chóng được đưa về Việt Nam vào thời điểm đầu tháng 11/2016 và chính thức bán ra thị trường từ đầu tháng 12. Giá bán niêm yết cho NVX 155 phiên bản tiêu chuẩn là 45 triệu đồng trong khi phiên bản cao cấp với nhiều tùy chọn hấp dẫn có giá bán 51 triệu đồng.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2432-copy.jpg

Thời điểm hiện tại, Yamaha NVX 155 gần như không có đối thủ cạnh tranh nào, thế nên, việc mẫu xe tay ga thể thao hoàn toàn mới này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng đặc biệt là nhóm khách hàng nam trẻ tuổi là điều dễ hiểu.

Thế mạnh của Yamaha MVX chính là thiết kế thể thao theo phong cách hầm hố, khả năng vận hành rất mạnh mẽ cũng như nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng. Ngoài ra, với giá bán hợp lý, Yamaha NVX 155 cũng dễ dàng tiếp cận hơn tới người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình vốn chiếm số đông tại Việt Nam. 

Thiết kế đậm chất thể thao

Yamaha NVX 155 sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, tôn lên các đường khí động học vốn thường xuyên được áp dụng trên những dòng xe thể thao phân khối lớn. NVX sở hữu kiểu dáng khá đồ sộ với kích thước lần lượt là 1.990mm chiều dài, 700mm chiều rộng, 1.125mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở ở mức 1.350 mm, chiều cao yên 790 mm, khoảng sáng gầm 140mm. Mặc dù sở hữu kích khá lớn, tuy nhiên, trọng lượng không tải của xe chỉ ở mức 116 kg giúp việc di chuyển của xe hết sức dễ dàng.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2299-copy.jpg

Những chi tiết thiết kế nổi bật trên Yamaha NVX gồm có cụm đèn pha đôi dạng LED lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao YZF-R3. Cụm đèn pha này sử dụng 4 cụm bóng LED, khi kích hoạt chế độ chiếu gần, 2 cụm LED chính giữa sẽ sáng. Trong khi bật chế độ đèn chiếu xa, cả 4 cụm bóng sẽ phát sáng nhìn rất ấn tượng. Tuy nhiên khi đi vào ban đêm, khoảng cách chiếu sáng của cụm đèn LED khá gần. Ở 2 bên cụm đèn pha là 2 đèn định vị. Đèn này luôn sáng khi xe hoạt động. Đèn xi-nhan được đặt thấp phía dưới.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2450-copy.jpg

Nhìn ngang, thiết kế của Yamaha NVX được chia làm nhiều mảng khối khác nhau. Những đường cắt rãnh tạo hình xuất hiện nhiều tại yếm xe, yên xe và vị trí để chân. Bình xăng có dung tích 4,6L đặt giữa thay vì phía dưới yên, điều này giúp cho khoang chứa đồ chính có dung tích lên đến 25L với khả năng chứa nhiều đồ dùng cá nhân như mũ bảo hiểm, túi xách, áo mưa… Ngoài ngăn chứa đồ phía dưới yên, Yamaha NVX 155 còn có thêm một ngăn để đồ nhỏ khác đặt tại đầu xe tích hợp cổng sạc pin cho điện thoại và các thiết bị cầm tay.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” yamaha-nvx-4.jpg

Dấu ấn thể thao tiếp tục thể hiện ở phía sau, với đuôi xe vuốt cao, tách rời đèn xi-nhan. Đèn hậu trang bị công nghệ LED cũng được tạo hình bắt mắt. Yên xe có thiết kế đậm chất thể thao, chia 2 tầng cho người lái và người ngồi sau. Do yên sau được làm cao hơn khá nhiều nên chỗ để chân cho người ngồi sau cũng được làm cao hơn bình thường.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2440-copy.jpg

Mặt đồng hồ trên NVX 155 dạng LCD toàn phần có kích thước 5,8 inch, hiển thị thông tin hoàn toàn bằng công nghệ điện tử. Chính giữa là thông số về tốc độ, phía trên được bố trí vòng tua máy, phía dưới là odo và trip. Phía bên trái, người lái có thể quan sát chỉ số đo lượng nhiên liệu, bên phải là đồng hồ thời gian. Phím cài đặt thông số nằm ngay phía dưới màn hình.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2341-copy.jpg

Yamaha NVX 155 phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống khóa thông minh cho phép khởi động xe bằng cách xoay nút vặn đa năng tại ổ khoá chính mà không cần tra chìa khóa. Đồng thời khóa thông minh cũng tích hợp chức năng định vị xe giúp tìm xe dễ dàng ở bãi đỗ xe rộng hoặc các hầm xe tối. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời có chức năng tương tự Idling Stop của Honda.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2400-copy.jpg

Trang bị an toàn và động cơ

Bên cạnh thiết kế thể thao, NVX còn nổi bật bởi động cơ mạnh mẽ và hệ thống an toàn nổi bật. Xe được trang bị phanh đĩa trước kích thước 230 mm, phanh sau tang trống đường kính 130 mm. Đặc biệt, phiên bản cao cấp còn được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Lốp trước rộng 110 mm đường kính vành 14 inch, lốp sau rộng 140 mm vành 14 inch. Phuộc trước dạng ống lồng, phía sau loại phuộc nhún lò xo đặt đối xứng 2 bên với lò xo sơn đen đậm chất thể thao.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2382-copy.jpg Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2411-copy.jpg

Yamaha NVX 155 được trang bị động cơ BlueCore xy-lanh đơn, 155cc, cam đơn (SOHC), tích hợp công nghệ van biến thiên chủ động (VVA), làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 14,8 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.000 v/ph. Hộp số vô cấp.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” yamaha-nvx-1.jpg

Khả năng vận hành mạnh mẽ

Cho chìa khóa Smartkey vào túi quần hoặc túi đeo, vặn ổ khóa sang chế độ on, màn hình LCD bắt đầu sáng lên, các dãy số điện tử nhảy múa trên nền xanh dương bắt mắt sau đó trở về trạng thái sẵn sàng hoạt động. Bóp phanh trái và nhấn nút khởi động, tiếng động cơ khe khẽ vang lên và xe đã sẵn sàng lăn bánh. Tôi có chiều cao khiêm tốn chỉ khoảng 1m65, tuy nhiên, khi ngồi lên Yamaha NVX có chiều cao yên 790mm vẫn khá dễ dàng điều khiển.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2391-copy.jpg

Như đã đề cập ở trên, trọng lượng xe chỉ khoảng 116 kg thế nên việc di chuyển từ vị trí đứng yên khá dễ dàng không gặp nhiều khó khăn. Với nhiều người lần đầu trông thấy NVX 155 đều nghĩ với thiết kế đồ sộ như thế chắc hẳn việc dắt hay quay đầu sẽ rất khó khăn. Thế nhưng khi làm thử, tất cả đều đã suy nghĩ lại. Việc bình xăng đặt giữa thân xe khiến diện tích để chân được thu hẹp lại, tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy rất thoải mái. Chỉ đáng tiếc bạn sẽ không tìm thấy bất kì một móc treo đồ nào trên xe.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2593-copy-1.jpg

Sau khi làm quen với tư thế lái cũng như các trang bị, tôi bắt đầu cho xe lăn bánh. Ngày từ pha vặn ga đầu tiên, tôi đã cảm thấy rất bất ngờ. Tay ga gần như không hề có một chút độ trễ nào. Mỗi lần kéo nhẹ tay ga là xe ngay lập tức vọt lên. Cái hay ở NVX chính là tay ga rất nhạy nhưng khi xe vọt lên, người lái không có hiện tượng giật ngược ra phía sau, ngược lại, hòa nhất với chiếc xe để lao về phía trước.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” dsc-1205-copy.jpg

Đang băng băng về phía trước bỗng đến ngã tư gặp đèn đỏ, tôi cho xe dừng lại thì động cơ bất ngờ tắt. Giật mình trong tích tắc, nhưng tôi vẫn kịp nhớ ra xe được trang bị công nghệ ngắt động cơ tạm thời Start/Stop nhưng tôi không ngờ nó lại nhạy đến thế. Tuy nhiên khi gặp phải những đoạn đường tắc, khuyên bạn nên tắt công nghệ này đi bởi việc quá nhạy sẽ dẫn đến động cơ bật/tắt liên tục gây khó chịu cho bạn nhất là vào mùa hè nắng nóng.

Tiếp tục kéo nhẹ tay ga, động cơ hoạt động trở lại, xe vọt về phía trước theo mỗi nhịp kéo ga. Với sức mạnh 12,8 mã lực, trọng lượng lại nhẹ, cùng tay ga rất nhạy, mỗi khi muốn vượt xe phía trước, tôi luôn rất tự tin bởi gia tốc của NVX là cực kì ấn tượng. Ngoài ra khả năng đánh lái của đầu xe cũng rất linh hoạt càng làm tôi thêm phần phấn khích.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” dsc-1249-copy.jpg

Để kiểm tra khả năng vận hành ở tốc độ cao, tôi quyết định lựa chọn một khu vực cách biệt với giao thông để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn. Ở dải tốc độ từ 0 – 60 km/h, xe lên khá nhanh, động cơ hơi gằn lên đôi chút khi tôi kéo ga mạnh và giật cục. Trong khi đó, với dải tốc độ từ 60 – 80 km/h, Yamaha NVX 155 cũng không gặp nhiều khó khăn để đạt được.

Với thiết kế thể thao khí động học cao, thân xe khi chạy 80 km/h vẫn khá ổn định và đầm chắc, động cơ kêu to và gằn hơn đôi chút. Do điều kiện không cho phép nên tôi vẫn chưa thử được ở vận tốc trên 80 thậm chí trên 100 km/h liệu Yamaha NVX 155 có còn ổn định hay không. Tuy nhiên, điều này cũng không quá quan trọng, bởi với quy định tốc độ tối đa chỉ 60 km/h trong đô thị tại Việt Nam thì những dải tốc độ đó chỉ dành cho những cuộc đua trong trường đua mà thôi.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” dsc-1225-copy.jpg

Một chi tiết khá quan trong khác mà tôi muốn đề cập đến, đó chính là khả năng hoạt động của hệ thống phanh. NVX 155 bản cao cấp được trang bị phanh đĩa đơn phía trước và tang trống phía sau. Tuy nhiên, đáng chú ý, trên phiên bản mới nhất đã có sự xuất hiện của hệ thống phanh ABS ở bánh trước, một “trợ thủ đắc lực” trong những cú phanh gấp.

Ở tốc độ 40 – 50 km/h hay thậm chí là cao hơn, khi gặp chướng ngại vật bất ngờ và phải phanh gấp, hệ thống phanh ABS lúc này cho thấy tác dụng lớn của mình khi nhanh chóng giúp xe dừng lại mà không hề xảy ra hiện tượng lệch bánh, đuôi không bị vẩy hay nghiêng xe. Điều này có được là nhờ hệ thống ABS can thiệp vào vòng quay của bánh xe, giúp điều phối chúng quay đều khi bóp phanh gấp thay vì ngừng quay ngay tức thì.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2384-copy.jpg

Cùng với hệ thống phanh an toàn, hệ thống phuộc trên NVX 155 cao cấp mới cũng hoạt động rất hiệu quả giúp tôi có những trải nghiệm êm ái hơn trên các cung đường đã qua. Với tốc độ tầm 40 km/h, khi đi qua gờ giảm tốc hay ổ gà, hố sâu, lực tác dụng ngược trở lại người lái là khá ít. Điều này giúp người dùng tránh được tình trạng đau mỏi cơ thể khi di chuyển trên chặng đường dài và xấu. Tuy nhiên để hoàn hảo hơn, Yamaha nên điều chỉnh lại độ mềm của hệ thống phuộc phía sau nhằm triệt tiêu tối đa những dao động khi xe qua đường xấu ở các dải tốc độ khác nhau.

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” yamaha-nvx-2.jpg

Cuối cùng, một điểm yếu khá rõ mà Yamaha NVX 155 cần phải cải thiện trên thế hệ tiếp theo đó chính là khả năng chiếu xa vào ban đêm của hệ thống đèn LED. Ánh sáng trắng phát ra từ hệ thống đèn này khá mạnh, tuy nhiên, khoảng cách lại khá gần ngay cả chuyển sang chế độ chiếu xa. Ngoài ra, đèn định vị sử dụng bóng Halogen màu vàng khi đi ban ngày gần như không thể hiện được quá nhiều.

Kết luận

Đánh giá Yamaha NVX 155: Xe tay ga thể thao dành cho “phái mạnh” -dsc2317-copy.jpg

Với thiết kế thể thao hầm hố, khả năng vận hành mạnh mẽ và nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến, Yamaha NVX 155 chắc chắn sẽ tiếp tục chiếm được cảm tình của người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi đam mê tốc độ và sức mạnh. Bằng nỗ lực không ngừng của mình, Yamaha đang cố gắng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. Trong đó, Yamaha NVX chính là ví dụ điển hình.

Giá bán lẻ cho từng phiên bản: 

  •          NVX 155 Standard: 44,99 triệu đồng
  •          NVX 155 Premium: 50,99 triệu đồng
  •          NVX 155 Camo: 52,69 triệu đồng
  •          NVX 125: 40,99 triệu đồng

Thông số kỹ thuật Yamaha NVX 155 Premium:

  •          Trọng lượng: 116 kg
  •          Chiều cao yên: 790 mm
  •          Khoảng cách trục bánh xe: 1.350 mm
  •          Dung tích bình xăng: 4,6 lít
  •          Kích cỡ lốp trước/ sau: Trước: 110/80-14 và 140/70-14
  •          Loại động cơ: phun xăng điện tử Fi, xăng, 4 kỳ, xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch
  •          Dung tích xy-lanh: 155cc
  •          Công suất tối đa: 12,48 mã lực tại 8.000 vòng/phút
  •          Mô-men cực đại: 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút
  •          Hộp số: vô cấp điều khiển tự động
  •          Hệ thống khởi động: Điện
  •          Hệ thống phanh trước: Đĩa đơn kích thước 230mm tích hợp ABS
  •          Hệ thống Phanh sau: Tang Trống kích thước 130 mm.
  •          Giảm xóc trước: Ống lồng giảm chấn thủy lực
  •          Giảm xóc sau: Phuộc nhún Lò xo giảm chấn thủy lực

>>> Ảnh chi tiết Yamaha NVX 155 bản cao cấp giá 51 triệu đồng <<<

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm