10:05  | 

Toyota Alphard sắp ra mắt tại Việt Nam, giá 4 tỷ đồng?

Tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2017 sắp diễn ra tại Sài Gòn, rất có thể Toyota sẽ trình làng mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, phân khúc MPV đang trở nên sôi động hơn với 3 cái tên được các hãng xe lớn đưa về phân phối chính hãng như Mercedes V-Class, Kia Sedona hay Honda Odyssey. 

Điểm mạnh của những mẫu xe này chính là sở hữu không gian nội thật rộng rãi, hướng tới sự tiện nghi và thoải mái của hành khách là chủ yếu đặc biệt với những gia đình đông thành viên trong những chuyến đi dài.

Để tham gia vào cuộc đua trong phân khúc này, nhiều khả năng Hãng xe Nhật Bản sẽ trình làng mẫu Toyota Alphard của mình tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2017 sắp diễn ra.

Toyota Alphard sắp ra mắt tại Việt Nam, giá 4 tỷ đồng? toyota-alphard-2016-8.jpg

Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 12/2015 với chủ yếu là phiên bản cao cấp nhất Executive Lounge, Toyota Alphard thời điểm hiện tại đang dần trở thành sự lựa chọn số 1 của các đại gia Việt trong phân khúc xe gia đình hạng sang. Do không được phân phối chính hãng nên Alphard chủ yếu được các showroom tư nhân đưa về và phân phối với giá bán xấp xỉ 4 tỷ đồng tùy thuộc vào các trang bị tùy chọn theo xe.

Toyota Alphard sở hữu kích thước tổng thể ở mức dài 4.900 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.895 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 3.000 mm. Phần động cơ đặt phía trước được thiết kế tối giản không cồng kềnh như những chiếc xe thương mại thông thường giúp gia tăng khoảng không gian phía trong xe. Những chi tiết ngoại thất cũng được làm đơn giản, gọn gàng.

Điểm nổi bật giúp Toyota Alphard thu hút khách hàng chính là không gian nội thất sang trọng và đầy tiện nghi bên trong xe. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, chất liệu gỗ ốp sang trong xuất hiện khá nhiều trên xe. Vô-lăng là loại 4 chấu bọc da và ốp gỗ đi kèm nhiều phím chức năng cơ bản tiện dụng. Bảng đồng phía sau vô-lăng có thiết kế hiện đại với hai đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua máy, ở giữa là đồng hồ optitron hiển thị thông tin vận hành của xe.

Toyota Alphard sắp ra mắt tại Việt Nam, giá 4 tỷ đồng? toyota-alphard-2016-28.jpg

Bảng điều khiển trung tâm của xe là một màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp GPS, camera lùi, các chức năng giải trí hiện đại. Toyota Alphard sở hữu chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ 3 vị trí, ghế phụ cũng chỉnh điện 10 hướng. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh JBL 17 loa cho cảm giác âm thanh trung thực, sống động. 2 cửa sổ trời chỉnh điện kết hợp đèn trần dạng LED 16 màu.

Nổi bật nhất trên Toyota Alphard chính là hàng ghế thương gia ở giữa xe. Hệ thống ghế được nâng hạ hoàn toàn bằng điện, trang bị đỡ chân tựa đầu tùy chỉnh cho hành khách cảm giác như đang ngồi trên khoang hạng thương gia của chiếc máy bay Boeing. Giữa hai ghế là giá đỡ cốc ốp gỗ có thể điều chỉnh gập lại cho gọn theo ý thích. Vị trí trước cửa sổ trời chỉnh điện là màn hình giải trí DVD 9 inch kèm đầu phát Blu-ray.

Toyota Alphard tại Việt Nam nhiều khả năng sử dụng động cơ 3.5 lít, V6, hộp số tự động 6 cấp hệ dẫn động cầu trước, cho công suất 270 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút. Hệ thống an toàn gồm 9 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn khấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc…

Toyota Alphard sắp ra mắt tại Việt Nam, giá 4 tỷ đồng? toyota-alphard-2016-7.jpg

Mặc dù là mẫu xe sắp được giới thiệu tại Việt Nam, tuy nhiên, Alphard đã được một số đại lý ôtô tư nhân bán từ lâu với giá từ 4 - 4,5 tỷ đồng. Chính vì vậy, dù Toyota không tiết lộ giá bán của mẫu xe này nhưng có thể đoán trước được mức giá tại Việt Nam sẽ tương đương với các đại lý tư nhân.

Chich (forum.autodaily.vn)
Ảnh: Johnny

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm