08:10  | 

Sẽ đấu giá công khai biển đẹp, biển ngũ quý

Cục CSGT đang có kế hoạch triển khai thí điểm đấu giá biển số xe đẹp tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ.

Theo quan niệm và tư duy phương đông, tại Việt Nam, rõ ràng biển số xe đẹp đã nhận được sự quan tâm của không ít người dân. Tuy nhiên, không phải ai muốn là có thể sở hữu được biển số đẹp.

Thực tế, những xe có giá trị cao thường sở hữu những biển số mà được mọi người cho rằng "Độc nhất vô nhị" hay "siêu khủng". Và rất có thể đâu đó đã hình thành ra những thị trường mua bán số biển số xe đẹp.

Sẽ đấu giá công khai biển đẹp, biển ngũ quý lexus-lx570-3.jpg

Thống kê lượng ôtô, xe máy trên toàn quốc tính đến 2016 đã có 3 triệu ôtô; 50 triệu môtô, xe máy; tỷ lệ gia tăng hàng năm từ 10 - 40%.
Hiện tại, ban soạn thảo đã xin ý kiến để triển khai thí điểm đấu giá biển số xe đẹp tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ.

Bước đầu ban soạn thảo đề xuất chọn ra những dãy số ngũ quý, những cặp số được người dân quan niệm là đẹp như số 88888, 99999... để đấu giá. Ngoài ra những số người dân ưa thích, như số ngày, tháng, năm sinh hay ngày kỷ niệm, hoặc các số có đuôi như 68 hoặc 79 cũng đưa vào kho số để đấu giá.

Theo Cục CSGT, việc tổ chức đấu giá biển số sẽ diễn ra trực tiếp, công khai tại các địa phương. Cũng giống như tham gia đấu giá các tài sản khác, mỗi người tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc tiền theo mức cố định được địa phương đó quy định.

Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND các tỉnh sẽ quyết định mức giá khởi điểm và giá khởi điểm đấu giá biển số với ôtô tối thiểu gấp 10 lần, với môtô gấp 5 lần lệ phí đăng ký.

Sẽ đấu giá công khai biển đẹp, biển ngũ quý range-rover-ngu-9-1.JPG

Nhiều quan điểm ủng hộ cho rằng nên cho đấu giá biển số xe vì "Nếu ai có nhu cầu mua và số tiền đó góp về cho công tác an sinh xã hội, phát triển y tế, giáo dục, giao thông... thì tốt, còn hơn là để số đẹp đó cho một số thành phần hưởng lợi không minh bạch".

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm