11:25  | 

Xe “Mẹc” giá 72 triệu đồng khiến mọi người “ngã ngửa”

Một chiếc xe “góp nhặt” nhiều nét thiết kế của các mẫu xe sang Mercedes như GLC, GLE, A-class... chỉ có giá 72 triệu đồng.

Mẫu ôtô này có tên Luxing iStar, vừa ra mắt tại triển lãm Jinan EV Show 2017 tại Trung Quốc. Mẫu xe có giá rẻ giật mình này do Công ty Dezhou Luxing Vehicle Company (trụ sở ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông) sản xuất.

Xe “Mẹc” giá 72 triệu đồng khiến mọi người “ngã ngửa” luxing-1.jpg

Việc các hãng xe Trung Quốc “ăn cắp” thiết kế của các xe sang như Audi, BMW, Porsche, Range Rover hay Mercedes-Benz đã không còn là chuyện xa lạ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu xe pha trộn thập cẩm nhiều đường nét của các mẫu xe “Mẹc” vẫn khiến nhiều người “ngả ngửa”. Họ ngạc nhiên vì không ngờ Luxing iStar lại “mượn” nhiều chi tiết trắng trợn đến như thế.

Ở phần đầu, Luxing iStar sở hữu lưới tản nhiệt theo phong cách Mercedes-Benz GLA. Thậm chí, logo “Mẹc” cũng được “trưng dụng” và biến tấu khi xoay ngược ngôi sao 3 cánh của hãng xe nước Đức.

Xe “Mẹc” giá 72 triệu đồng khiến mọi người “ngã ngửa” luxing-2.jpg

Ngoài ra, Luxing iStar còn đi kèm cụm đèn pha có thiết kế bê từ Mercedes-Benz GLC sang. Trong khi đó, cản va trước của Luxing iStar lại giống với Mercedes-Benz Concept Coupe SUV hay tiền thân của GLE Coupe.

Đằng sau Luxing iStar xuất hiện cặp đèn hậu giống xe SUV của Mercedes-Benz. Riêng phần cản va sau lại khiến người ta nghĩ đến Mercedes-Benz C-Class.

Xe “Mẹc” giá 72 triệu đồng khiến mọi người “ngã ngửa” luxing-6.jpg

Nội thất của Luxing iStar sao chép thiết kế mẫu A-class ở bảng táp-lô, các hốc gió điều hòa. Ngoại trừ màn hình cảm ứng 10 inch đặt thấp gần vị trí cần số, thay vì kiểu đứng đặt cao như trên mẫu hatchback của Mercedes. Luxing iStar trang bị cổng kết nối USB, chức năng MP3/MP4, khe cắm SD và một camera phía sau.

Xe “Mẹc” giá 72 triệu đồng khiến mọi người “ngã ngửa” luxing-5.jpg

Một vài nét được gọi là riêng trên Luxing iStar như tay nắm mở cửa màu đen, thanh giá nóc để buộc đồ, đèn hậu có thêm dải đèn vắt ngang đuôi xe.

Luxing iStar là mẫu ô tô chạy điện, với trang bị động cơ điện 72 V, tốc độ tối đa 45 km/h, phạm vi di chuyển 150 km. Nhà sản xuất khẳng định, xe sẽ có giá khoảng 22.000 Nhân dân tệ, tương đương 72 triệu đồng.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm