07:30  | 

Ngắm "Siêu bò" triệu đô Lamborghini Centenario trên phố Pháp

Đây chính là 1 trong 3 chiếc lamborghini Centenario đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng. Xe ở hữu ngoại thất màu trắng matte và hiện đang thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm đến từ Pháp.

Hơn 1 năm sau khi chính thức được giới thiệu ra thị trường toàn cầu, đến nay, đây mới chỉ là 1 trong 3 chiếc Centenario đầu tiên được hãng xe Ý bàn giao đến tay khác hàng. Chiếc thứ nhất sở hữu màu cam thuộc về một nhà sưu tập xe 32 tuổi đến từ UAE, một chiếc khác đến với tay chơi tại Đức và chiếc thứ 3 vừa có lần đầu tiên xuất hiện tại một con phố ở Pháp.

Ngắm
Chiếc Lamborghini Centenario xuất hiệện tại Pháp.

So với 2 chiếc đầu tiên, siêu bò phiên bản đặc biệt có “hộ khẩu” tại Pháp sở hữu ngoại thất màu trắng Matte - một trong những tùy chọn màu sơn cực kì đắt đỏ của hãng siêu xe Ý. Một số chi tiết đặc biệt khác của xe bao gồm viền cản trước/sau có màu xanh dương, sọc màu cờ Ý chạy từ nắp capo ra phía sau, biển số 6 số 6 cực kì ấn tượng.

Ngắm
Chiếc Centenario này được chủ nhân đăng kí biển số 6 số 6 cực kì ấn tượng.

Ngắm
Thiết kế của Centenario lấy cảm hứng nhiều từ đàn em Aventador SV tuy nhiên đã được sửa đổi để tạo ra tính khí động học cao hơn giúp làm tăng hiệu năng khi vận hành.

Ngắm
Xe sở hữu chiều dài 4.924 mm, cao 1.143 mm. Hốc hút gió phía trước được chia làm 2 tầng, 2 khe thoát gió lớn nằm phía trên nắp ca-pô.

Ngắm
Phần mui xe được làm thoải đều từ trước ra sau, 2 bên sườn là những hốc hút gió lớn chia thành lớp xếp chồng. Cản trước thiết kế với nhiều cánh chia gió lớn làm từ chất liệu carbon.

Ngắm
Sọc cờ Ý được thiết kế chạy từ logo trên nắp ca-pô ra phía sau.

Ngắm
Logo Centenario gắn trên mui xe.

Ngắm
Trong khi đó, phía sau xe là một hệ thống khí động học cao với cánh gió đóng/mở tự động, bộ khuếch tán lớn được tích hợp trên cản sau, hệ thống 3 ống xả đặt chính giữa. Luồng gió làm mát cho động cơ được lấy từ một khe nhỏ nằm trên mui xe.

Ngắm
Đèn hậu dạng LED màu đỏ thiết kế theo hình chữ Y khá thú vị.

Ngắm
Xe được trang bị bộ mâm 20 inch phía trước và 21 inch phía sau đi kèm lốp Pirelli Prezo.

Ngắm
Lamborghini Centenario được trang bị khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất tối đa 760 mã lực, hệ dẫn động toàn phần, hộp số ISR.

Ngắm
Tất cả giúp siêu bò này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,8 giây, từ 0 – 300 km/h mất 23,5 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Ngắm
Centenario chỉ cần quãng đường 30m để phanh từ vận tốc 100 km/h đến khi dừng lại và từ 300 km/h cũng chỉ là 290m. Siêu phẩm mạnh nhất mà Lamborghini từng sản xuất có thiết kế thân vỏ được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ nên trọng lượng xe chỉ ở mức 1.520 kg giảm 50kg so với Aventador, tỷ lệ trọng lượng và sức mạnh là 1,97 kg/mã lực.

Ngắm
Cả 40 siêu phẩm Lamborghini Centenario đều đã được bán hết với giá khoảng 1,9 triệu USD.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm