06:30  | 

Mua Honda SH, mất chục triệu tiền “chênh”

Tại các đại lý của Honda tại Việt Nam, mẫu xe Honda SH đang được bán cao hơn giá niêm yết từ 10 đến 12 triệu đồng.

Chúng tôi tò mò nhấc điện thoại gọi cho một đại lý tại quận Đống Đa, người bên kia đầu dây cho biết: “Giá Honda SH mới, mà SH các đời trước cũng thế, chẳng bao giờ cố định như giá hãng. Nó thay đổi theo từng thời điểm, em không được nói giá qua điện thoại mà chỉ thông báo tại đại lý. Anh cần mua thì đến đây xem”.

Mua Honda SH, mất chục triệu tiền “chênh” honda-sh-2017-15.jpg

Khảo sát qua một loạt các đại lý phân phối xe máy Honda chính hãng tại Nguyễn Lương bằng, Xã Đàn, Lê Duẩn và Bà Triệu có thể dễ dàng nhận ra một điều, đó là SH 150i ABS - sản phẩm đang "hot" hiện nay của hãng Honda đều có giá chênh lệch cao hơn so với giá niêm yết.

Một chiếc SH 150i ABS đang được các HEAD báo giá ở mức từ 102 đến 105 triệu đồng (cao hơn giá bán đề xuất 15 triệu đồng – giá bán niêm yết trên trang web Honda là 89,9 triệu đồng). Phiên bản 125i ABS lúc ra mắt có giá 75,9 triệu cũng bị bán “chênh” lên ở mức 85 – 86 triệu đồng (chênh 10 triệu đồng).

Giải thích lý do SH tăng, nhân viên tại các đại lý cho hay, một phần là do hiện tại đây là mẫu xe đang bán rất chạy và còn rất ít xe trong kho nên mới xảy ra tình trạng này. Còn nhớ thời điểm trước Tết Nguyên đán, sức mua tăng đột biến trong khi lượng xe SH giao về các đại lý cũng ở tình trạng nhỏ giọt. Đa số các cửa hàng đều không hoặc hạn chế nhận tiền cọc của khách. Thậm chí cũng không có xe để trưng bày.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dù giá vẫn bị “chênh” nhưng khách hàng có thể nhận xe ngay chứ không còn tình trạng phải chờ đợi hay “có tiền mà cũng chẳng mua nối xe mà đi” như trước đó.

Mua Honda SH, mất chục triệu tiền “chênh” honda-sh-2017-14.jpg

Có thể thấy, chỉ ngay sau dịp Tết Nguyên đán kết thúc, thị trường xe máy Việt lại tiếp tục sôi động trở lại đặc biệt là đối với các mẫu xe “hot”. Điều này chứng tỏ dù đã bão hòa nhưng sức mua xe máy của người Việt vẫn rất lớn.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm