16:31  | 

“Sốt xình xịch" dịch vụ “làm đẹp” xe chơi Tết

Càng gần đến ngày Tết, nhu cầu bảo dưỡng, “làm đẹp” xe hơi càng tăng cao, điểm nào cũng tấp nập khách đem xe đến chờ “chăm sóc”.

Rộn ràng “chăm sóc” xế yêu

Tại Hà Nội, các cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng và làm đẹp ôtô trên các tuyến đường như Lê Văn Lương, Nguyễn Khang, Nguyễn Xiển, Dương Đình Nghệ, Giải Phóng, Trần Quang Khải… xếp đầy các xe chờ được “spa”, “thẩm mỹ”.

Theo chủ cửa hàng chăm sóc xe trên đường Lê Văn Lương, ngay từ sau tết dương lịch cửa hàng luôn tất bật vì khách tới sửa xe, đặc biệt là bảo dưỡng, thay dầu, dọn nội thất và sơn bóng xe.

“Sốt xình xịchPhố "nội thất ôtô Lê Văn Lương" trở nên nhộn nhịp ngày cuối năm

Tùy theo từng loại xe, kích thước, thời gian làm sạch mỗi công đoạn từ 1-2 giờ, các gói dịch vụ chăm sóc xe cũng có mức giá từ 1-3 triệu đồng/xe. Trung bình mỗi ngày cũng có cả chục xe được mang đến gửi bảo dưỡng. Số lượng thợ sửa chữa trong garage không đáp ứng đủ nên có đợt phải chuyển nhân viên từ bộ phận khác sang hỗ trợ, cửa hàng phải làm việc tăng ca có khi phải thuê cả thợ phụ bên ngoài mà vẫn không đủ để phục vụ khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Thế (nhân viên một cửa hàng chuyên đánh bóng, dọn nội thất xe trên đường Dương Đình Nghệ) cho hay: “Những ngày này, bọn em làm không hết việc. Ngày nào cũng tối mịt mới được nghỉ. Lượng khách đến dọn nội thất, sơn sửa xe tăng gấp 3 ngày thường. Vì nhiều việc nên chủ cửa hàng yêu cầu bọn em làm đến 29 Tết mới được nghỉ về quê”.

Trên “phố nội thất ôtô Lê Văn Lương”, không khí rộn ràng hơn hẳn. Các xe được dọn nội thất đông đến nỗi đậu tràn vỉa hè. Từng nhóm thợ, xe và khách hàng phải chen chúc “cạnh tranh” với những “lực lượng” hàng quán buôn bán lấn chiếm lòng lề đường khác. Các chủ cửa hàng cho biết sẽ mở cửa làm đến những ngày cận Tết Nguyên Đán vì đó chính là thời điểm càng nhiều người có nhu cầu để đem xe đi “làm đẹp”.

Đối với nhiều người, “vợ 2” đi Tết luôn phải sạch đẹp, bóng bẩy, xe đi mấy ngày Tết phải “ngon”. Do đó, nhu cầu chăm sóc cho chiếc xế yêu ngày càng đa dạng. Có cung thì có cầu, dịch vụ chăm sóc xe vì thế cũng nở rộ và rất đa dạng.

“Sốt xình xịchCác cửa hàng "chăm sóc" xe đông khách dịp cận Tết

Ngoài những dịch vụ phổ biến như bảo dưỡng, dọn nội thất, sơn bóng xe, nhiều cửa hàng còn nhận nâng cấp dàn âm thanh, độ body kits, trang bị thêm camera hành trình, cảm biến áp suất lốp, đèn ambient light, LED…

Đừng để mất tiền oan

Việc “chăm sóc” xe đi Tết là nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên, chủ xe cũng nên lưu ý một vài điều đơn giản để tránh mất tiền oan mà tốn thời gian.

Đầu tiên là nên đặt trước hoặc mang xe đến tân trang sớm. Không nên tập trung vào dịp cận Tết đông khách, dẫn tới tình trạng thợ làm giao xe chậm trễ hoặc không thể làm kỹ lưỡng bằng những thời điểm thông thường, chủ yếu do áp lực nhiều xe đến làm cùng một lúc và ai cũng muốn nhận xe sớm.

“Sốt xình xịch

Nên mang xe đến các gara có uy tín để "chăm sóc"

Tiếp theo là chú ý đến chất lượng dịch vụ. Khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ có uy tín. Như việc sơn xe là một hạng mục khá phức tạp, cần đảm bảo và tuân thủ các quy trình kỹ thuật cũng như thời gian nghiêm ngặt. Vì vậy, khách hàng tránh ham rẻ mà rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Anh Dũng chủ một gara ở quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Gần sát tết thì không nên chen chân vào những chỗ chăm sóc xe không uy tín, vì đa phần họ thường làm nhanh, ẩu, chạy theo số lượng thay vì chất lượng”.

Bên cạnh đó, bản thân chủ xe cũng cần cân nhắc chỉ nên làm những dịch vụ thực sự cần thiết cho chiếc xe, hỏi trước về giá cả, thời gian để không bị “chặt chém” hay “giam” xe quá lâu trong gara vào dịp đang cần xe đi dịp cận Tết.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm