07:10  | 

Donald Trump đi xe gì trong lễ nhậm chức?

Vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ - Donald Trump sẽ sử dụng một siêu xe mới còn tối tân, an toàn hơn chiếc Cadillac "The Beast" mà ông Obama đã sử dụng.

Để lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày hôm nay (20/1/2017) thêm ấn tượng, Dart Motorz – một công ty chuyên đóng các xe bọc thép theo đơn đặt hàng cá nhân từng tuyên bố chế tác riêng một siêu xe bọc vàng cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Donald Trump đi xe gì trong lễ nhậm chức? 1-1528.jpgSiêu xe bọc vàng mà Dartz Motorz đề xuất chế tác riêng cho Tổng thống đắc cử Donald Trump

Telegraph dẫn tin từ Dartz Motorz cho biết, chiếc xe được tinh chỉnh trên nền tảng mẫu Mercedes-Benz GL-Class có cấp độ chống đạn B7, cho công suất “khủng” 1.500 mã lực và trang bị hệ thống gây sốc điện ở tay nắm cửa đối với bất kỳ ai đụng vào nếu không được phép.

Trong năm 2013, Dartz Motorz từng đóng 2 chiếc SUV được bọc giáp dựa trên mẫu Hummer H1 cho Kanye West với giá bán ước tính 2 triệu USD. Nội thất xe thậm chí còn được làm bằng loại da dương vật của cá voi rất độc lạ.

Tuy nhiên, tất cả những thông tin nói trên đều chỉ là đề xuất từ phía Dartz Motorz. Trong khi đó Mật vụ Mỹ và những nhà chức trách Mỹ không hề có thông tin chính thức nào về một siêu xe dạng như vậy sẽ tháp tùng tân Tổng thống trong ngày lễ nhậm chức.

Có rất ít thông tin được tiết lộ về mẫu xe mới dành cho Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Song, ở một góc nhìn thực tế hơn nhiều so với thông tin một chiều từ Dartz Motorz, khả năng cao là chiếc xe được chế tạo dựa trên cơ sở chiếc sedan Cadillac CT6. Xe mới sẽ vẫn sở hữu chiều dài và các tính năng “bảo vệ yếu nhân” tương tự mẫu xe hiện tại.

Donald Trump đi xe gì trong lễ nhậm chức? untitled-1.jpgChiếc xe được cho là của vị Tổng thống mới trên đường thử nghiệm (Ảnh: Autoblog)

Chắc chắn thế hệ tiếp theo của "quái thú" sẽ tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Dự đoán, Cadillac tiếp tục phát huy tính năng bảo vệ tối tân từ chiếc xe hiện tại. Xe Tổng thống không thể thiếu được trang bị lớp vỏ xe dày 8 inch, cửa sổ có kính dày 5 inch (gồm 5 lớp) giúp an toàn dù bị tấn công bằng tên lửa vác vai. Các bánh xe có khả năng tiếp tục chạy bình thường dù trúng đạn hoặc lựu đạn.

Bên trong là không gian cho 7 người, đi kèm với đó là khả năng chống tấn công sinh, hóa học, cùng các trang bị tự vệ và cấp cứu, sinh tồn đã được nghiên cứu tỷ mẩn. Không những vậy, xe mới của vị Tổng thống mới sẽ an toàn, hiện đại hơn và được trang bị những công nghệ, tính năng mà không nhiều người biết được.

Lam Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm