10:58  | 

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Cùng với Wave Alpha, Wave RSX 110 thời điểm hiện tại chính là một trong những mẫu xe số đang được đông đảo người tiêu dùng Việt tin dùng. Cụ thể trong tháng 9 vừa qua, Wave RSX 110 chính là 1 trong 3 mẫu xe số có doanh số cao nhất thị trường với 18.800 xe. Trước đó trong tháng 7, mẫu xe này cũng đạt được thành tích tương tự với hơn 17.600 xe được bán ra.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_5194 copy.jpg

Honda Wave RSX 110 mới.

Và nhằm tăng lực cho mẫu xe này ở 3 tháng cuối năm, Honda Việt Nam vừa quyết định tung ra thị trường phiên bản mới của Wave RSX 110 với một số chi tiết cải tiến ở mặt thiết kế đặc biệt là bổ sung một loạt các màu sắc mới trẻ trung và hấp dẫn hơn nhiều trong khi giá bán không đổi.

Thiết kế

Wave RSX 110 mới vẫn được Honda giữ nguyên thiết kế tổng thể giống như phiên bản hiện hành vốn đang được đông đảo người tiêu dùng ưa thích. Một số chi tiết mới được bổ sung trên mẫu xe này bao gồm mặt đồng hồ được sắp xếp lại, bố trí khoa học hơn để dễ dàng quan sát các thông số vận hành. Bổ sung thêm hai màu xanh dương, đen mờ mới trong đó màu xanh dương sẽ được áp dụng trên cả hai phiên bản vành đúc và vành nan hoa, màu đen mờ chỉ được áp dụng trên phiên bản vành đúc.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_5172 copy.jpg

Tem xe cũ nay đã được thay thế bằng loại mới với những đường nét gọn gàng, được vuốt nhọn sắc nét hơn, gợi liên tưởng đến hình ảnh của những tia chớp. Tem xe với những gam màu rực rỡ kết hợp trên thân xe đơn sắc tạo nên sự tương phản màu sắc độc đáo. Logo RSX trên phiên bản mới cũng được thiết kế lại trong đó ở phiên bản vành đúc có sự xuất hiện của logo 3D ấn tượng.

Ngoài ra, Honda Wave RSX 110 mới vẫn mang đến cho người tiêu dùng một phong cách trẻ trung năng động vốn đang dần tạo nên chỗ đứng cho mẫu xe này trên thị trường hiện nay. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha được thiết kế nhỏ gọn với các đường cắt sắc nét cho khả năng chiếu sáng ổn định khi chuyển trong đêm tối.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_5194 copy.jpg

Ngay phía dưới đầu xe là sự xuất hiện của những đường nét thiết kế tạo nên điểm nhấn riêng của mẫu xe này. Phần ốp trên mặt nạ tạo hình chữ V độc đáo, bên cạnh là đèn xi-nhan báo rẽ tạo hình như một cặp mắt chim Ưng săn mồi đầy dũng mạnh. Ngoài ra, ở phiên bản Fi, cụm đèn này còn tích hợp thêm đèn định vị chạy ngày khá hiện đại.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_5220 copy.jpg Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_5162 copy.JPG Diện mạo mới trẻ trung năng động của Honda Wave RSX 110 mới.

So với phong cách thiết kế có phần cồng kềnh ở thế hệ trước, phiên bản hiện hành của Wave RSX 110 có vóc dáng khá thon gọn và linh hoạt khi di chuyển. Yếm xe được làm gọn gàng với những đường gân mạnh mẽ, 2 hốc hút gió với những đường chia gió đậm chất thể thao xuất hiện phía dưới cặp đèn xi-nhan vừa tạo tính thẩm mỹ vừa tăng tính khí động học cho xe.

Phần yên của Wave RSX 110 có thiết kế liền khối trong đó yên trước được làm hơi thấp xuống. Cụm đèn hậu có thiết kế khá tinh tế khi được đặt ẩn mình thon gọn phía dưới phần đuôi vuốt cao của xe. Tay nắm dắt phía sau của Wave RSX 110 được làm nhỏ và bao bọc bằng lớp cao su mềm tạo cảm giác chắc chắn mỗi khi sử dụng.

Ở phía dưới, Honda mang đến cho người dùng 2 lựa chọn mâm xe gồm vành nan hoa và vành đúc kích thước 17 inch đi kèm lốp 70/90 ở bánh trước và 80/90 ở bánh sau. Hệ thống giảm xóc phía trước là loại ống lồng giảm chấn thủy lực và lò xo trụ giảm chấn thủy lực 2 bên ở phía sau.

Về kích thước tổng thể, Wave RSX 110 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.919 mm x 709 mm x 1.080 mm, chiều cao yên ở mức 760 mm phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt Nam. Trọng lượng không tải của xe ở phiên bản vành đúc là 102 kg và 99 kg trên bản sử dụng vành nan hoa. Dung tích bình nhiên liệu của Wave RSX khá nhỏ chỉ 4 lít. Phía dưới yên xe bên cạnh bình nhiên liệu là khoang chứa đồ có khả năng để vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số đồ dùng cá nhân nhỏ như áo mưa, túi xách nhỏ, ...

Động cơ và an toàn

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_5188 copy.jpg

Wave 110 RSX FI mới được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc. Phiên bản mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản phun xăng điện tử trước 7% và phiên bản chế hòa khí 20%. Động cơ của xe Wave 110 RSX FI mới đã đạt được tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt, áp dụng từ 1/1/2017. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh cơ hoặc phanh đĩa tùy thuộc vào từng phiên bản khác nhau.

Khả năng vận hành

Là một mẫu xe số với kích thước và trọng lượng vừa phải, Honda Wave RSX 110 phù hợp với đông đảo người tiêu dùng Việt, dù là nam hay nữ đều có thể dễ dàng dựng, dắt, quay đầu mà không gặp quá nhiều khó khăn. Với chiều cao yên lý tưởng là 760 mm, Wave RSX chắc chắn sẽ làm hài lòng số đông người tiêu dùng tại Việt Nam mỗi khi lên và xuống xe mà không gặp phải bất kì khó khăn nào.

Không chỉ lấy lòng được người dùng ở tư thế và dáng ngồi đẹp, Wave RSX 110 mới còn chiếm trọn được sự hài lòng của tôi ở khả năng vận hành và tư thế lái. Phiên bản tôi trải nghiệm trong lần này được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi đời mới nhất. Hệ thống khởi động điện trên xe khá nhạy khi chỉ cần nhấn nhẹ nhàng xe đã ngay lập tức nổ máy.

Với những chiếc xe số, thông thường tôi sẽ có những bài kiểm tra cơ bản về khả năng chuyển số cũng như gia tốc của xe sau mỗi lần chuyển số. Ngay từ thao tác vào số 1, Wave RSX 110 đã cho thấy khả năng chuyển số êm và nhạy của mình. Khả năng tăng tốc ở cấp số này cũng là một điểm cộng khi chỉ cần nhích nhẹ tay ga dường như xe đã ngay lập tức vọt về phía trước.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_4899 copy.JPG

Tiếp tục tăng ga và vượt qua mốc 20 km/h, động cơ bắt đầu gằn và kêu to hơn báo hiệu tôi nên chuyển sang số 2. Hơi giảm tay ga và nhấn nhẹ cần số, hộp số gần như ngay lập tức phản ứng và nhanh chóng chuyển sang số 2 một cách mượt mà. So với thế hệ trước thì khả năng chuyển số của Wave RSX 110 giờ đây đã được cải thiện khá nhiều.

Cứ như thế, khi chuyển sang số 3 và số 4 hay dồn nhanh từ số 4 về số 1 ở tốc độ cao, hộp số của Wave RSX 110 mới càng cho thấy sự nhạy bén của mình và làm tôi rất hài lòng. Ở tốc độ trên 60 km/h, động cơ vẫn hoạt động ổn định, tiếng máy kêu không quá to mà thay vào đó là tiếng pô khi tăng tốc nghe khá “chắc” và “đanh”, điều mà dường như còn thiếu trên Wave RSX 110 thế hệ trước đó.

Cùng với khả năng tăng tốc và sang số ấn tượng, Wave RSX còn khiến tôi khá bất ngờ ở khả năng vận hành đầy trơn tru của mình. Ở tốc độ thấp tất nhiên mẫu xe số nào cũng cho người lái cảm giác di chuyển đầm chắc tuy nhiên khi ở tôc độ cao một chút thì mỗi xe lại thể hiện một bộ mặt khác nhau. Với Wave RSX 110, cảm giác đó là một sự tin tưởng tuyệt đối bởi thiết kế khí động học ở mặt trước cùng phần yếm thon gọn giúp xe lướt đi một cách linh hoạt nhưng cũng rất đầm chắc dù ở tốc độ cao từ 60 – 80 km/h.

Là một mẫu xe chủ yếu phục vụ di chuyển trong phố, Wave RSX 110 cũng hội tự được đầy đủ những phẩm chất tinh túy giúp tôi nhanh chóng và dễ dàng vượt qua những con đường đông đúc. Thiết kế thon gọn kết hợp động cơ mạnh mẽ có gia tốc ấn tượng, Wave RSX 110 luôn chiếm ưu thế trong những pha bứt tốc vượt xe phía trước. Không những thế, hệ thống phanh đĩa trước và phanh cơ phía sau cũng luôn hoạt động hiệu quả giúp tôi dừng an toàn mỗi khi gặp vật cản bất ngờ.

Tuy nhiên, mặc dù sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, Honda Wave RSX 110 mới cũng vẫn còn một số chi tiết cần được cải thiện. Phần yên xe làm hơi khô, trơn và dốc về phía trước khiến tôi thường xuyên bị tụt nhất là khi phải phanh nhiều lần và di chuyển trong thời gian dài. Tiếp đó, phần máy đặt cạnh chỗ để chân của xe khá nóng, nếu như người dùng không bỏ tiền túi ra trang bị thêm bộ khung bảo vệ động cơ thì sẽ rất dễ chạm phải dẫn đến bỏng chân. Có lẽ những chi tiết nhỏ như giá treo đồ, khung bảo vệ nắp máy Honda nên trang bị tiêu chuẩn trên xe thay vì bán ra theo dạng phụ tùng.

Kết luận

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn DSC_5224 copy.jpg

Với một loạt những thay đổi như trang bị bộ tem mới, màu mới, logo mới, động cơ cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng giá bán vẫn không đổi, Honda Wave RSX 110 giờ đây càng trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng trong phân khúc của mình. Nếu như bạn đang cần tìm một mẫu xe số với những tiêu chí như giá thành hợp lý, ngoại hình trẻ trung năng động, khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu thì Honda Wave RSX 110 chính là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (9)


Có thể bạn quan tâm