13:00  | 

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ

Hãng xe Đức vừa chính thức công bố mẫu xe chống đạn Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard dành cho khách hàng là các nguyên thủ quốc gia cũng như những cá nhân có nhu cầu. Xe có giá khoảng 1,56 triệu USD.

>>> ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Tương tự như phiên bản Mercedes-Maybach S600 Guard được giới thiệu ở triển lãm Geneva hồi năm 2015, Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard mới cũng được thiết kế tối ưu nhất để bảo vệ cho những người ngồi bên bên trong xe đặc biệt là các chính khách phía sau.

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ Mercedes_Maybach_S600_Pullman_Guard (3).jpgSiêu xe chống đạn Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard có mức giá 1,56 triệu USD.

Theo Mercedes-Benz, mẫu xe mới này có khả năng chống đạn ở cấp VR9. Đây là mức độ bảo vệ chống đạn cao nhất dành cho xe dân sự, vì thế mà xe có thể chịu được đạn bắn ra từ nhiều loại súng khác nhau cũng như áp lực từ những thiết bị nổ nhỏ. Ở phiên bản này, xe được tích hợp chất liệu thép đặc biệt vào khoảng giữa phần khung và thân vỏ. Bên cạnh đó là những chi tiết bằng vật liệu tổng hợp Aramit và nhựa dẻo Polyetylen ở ngoại thất để tăng thêm khả năng bảo vệ.

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard cũng được phủ polycarbonate ở các cửa sổ (Polycarbonate là vật liệu cực kỳ bền, có khả năng chịu va đập cao, cách âm, chống cháy và bền trong nhiều năm ở điều kiện môi trường và thời tiết khắc nghiệt) cùng các trang bị như còi hú, radio hai chiều, ắc-quy khởi động máy khẩn cấp và loa bên ngoài. Tất cả những chi tiết trên khiến Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard nặng đến 5,1 tấn.

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ Mercedes_Maybach_S600_Pullman_Guard (2).jpg Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ Mercedes_Maybach_S600_Pullman_Guard (4).jpg

Những chi tiết còn lại của Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard vẫn giống như phiên bản tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là xe vẫn được trang bị khối động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm tại vòng tua máy từ 1.600 v/p. Do xe có trọng lượng khá nặng nên chỉ đạt vận tốc tối đa ở mức 160 km/h.

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ Mercedes_Maybach_S600_Pullman_Guard (6).jpg 

Về không gian ca-bin bên trong, xe sở hữu đầy đủ những trang bị tiện nghi và đẳng cấp nhất giống như trên phiên bản tiêu chuẩn từng được giới thiệu trươc đó. Hàng ghế thương gia phía sau nổi bật với 2 bàn làm việc chỉnh điện, tủ lạnh mini, 2 màn hình giải trí gắn trên tựa đầu hàng ghế trước, ghế ngồi có thể ngả tối đa 43,5 độ và được tích hợp đệm đỡ bắp chân.

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ Mercedes_Maybach_S600_Pullman_Guard (5).jpg Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ Mercedes_Maybach_S600_Pullman_Guard (1).jpg

 Tại thị trường Đức, Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard được bán với giá từ 1,56 triệu USD và sẽ bắt đầu giao tới các khách hàng vào nửa cuối năm 2017. Đối tượng khách hàng mà Mercedes muốn nhắm tới chính là những nguyên thủ của các quốc gia và những cá nhân có nhu cầu.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm