14:14  | 

BMW phát triển khung xe máy bằng sợi carbon siêu nhẹ

Hãng xe xứ Bavaria đang chuẩn bị phát triển khung xe máy bằng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ. Trong tương lai, các mẫu xe mô tô đến từ Đức sẽ có khung sườn bằng loại vật liệu này.

Theo trang Motorcycle News, BMW sẽ thiết lập mở rộng ứng dụng công nghệ vật liệu sợi carbon mà hãng đã rất thành công trong ngành ô tô sang lĩnh vực xe máy tương lai.

BMW phát triển khung xe máy bằng sợi carbon siêu nhẹ BMW_Carbon_Fiber_Motorcycle_Frames.jpgBMW bắt tay phát triển khung xe máy bằng sợi carbon siêu nhẹ.

Hãng xe sang Đức hiện đang tiên phong đi đầu ngành công nghiệp ô tô trong việc sử dụng vật liệu sợi carbon cho các mẫu xe được sản xuất đại trà của mình, điển hình nhất là mẫu i3 và được cho là đã đạt đến độ có thể sản xuất loại vật liệu siêu nhẹ này với giá thành tương đối rẻ đủ để có thể áp dụng được cho cả lĩnh vực xe máy.

Thay vì sử dụng vật liệu nhôm cường lực cho những chiếc xe máy thông thường thì với vật liệu sợi carbon, BMW sẽ có thể sản xuất loại khung xe nhẹ hơn đến 40% và còn cứng hơn.

Trong quá trình phát triển công nghệ này, công ty đã đăng ký bản quyền với hai thiết kế khung sườn khác nhau để dùng cho các mẫu xe khác nhau. Đầu tiên là thiết kế sẽ được dùng cho các siêu mô tô (Superbikes) như chiếc S1000RR và dự kiến là loại “khung dầm”. Thứ hai là loại khung dạng ống (Trellis), có thể dùng cho các mẫu xe giá rẻ hơn, sử dụng các ống sợi carbon dạng tròn.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm