07:15  | 

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1)

Không lịch trình cụ thể, không thông tin chi tiết. Tất cả những gì mà chúng tôi nắm rõ là đồng hành cùng các dòng xe địa hình của thương hiệu ngôi sao ba cánh trong hành trình SUVenture do Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức.

Đúng chất "Venture - phiêu lưu"

"Chúng ta sẽ đi theo cung đường nào vậy em và lộ trình ngày hôm nay ra sao?", tôi hỏi một thành viên ban tổ chức khi có mặt tại địa điểm tập kết. Tuy nhiên, câu trả lời mà tôi nhận được là một nụ cười đầy ẩn ý kèm theo lời nói bỏ ngỏ "anh cứ đi rồi sẽ biết".

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (2).jpgĐiểm tập kết trước giờ khởi hành SUVenture.

Sau khi phân chia các đội và lắng nghe quy định từ ban tổ chức, chúng tôi nhận chìa khóa bắt đầu bước vào hành trình SUVenture cùng 4 mẫu xe địa hình của Mercedes-Benz gồm GLE 400 4MATIC, GLE 400 4MATIC Exclusive, GLE 400 4MATIC Coupe, GLC 250 4MATIC và GLA 250 4MATIC. Đây đều là những sản phẩm chiến lược của hãng xe Đức trong tham vọng thống lĩnh phân khúc SUV hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (3).jpg Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (1).jpg Chúng tôi nhận chìa khóa bắt đầu bước vào hành trình cùng 4 mẫu xe địa hình của Mercedes-Benz. 

Ban đầu, chúng tôi không kỳ vọng nhiều về khả năng chinh phục địa hình của "những người bạn đồng hành" bởi diện mạo thanh thoát và đậm chất thị thành. Tuy nhiên, khi kết thúc ngày 1, các thành viên trong đội chúng tôi thực sự thích thú với quãng thời gian ngồi sau vô-lăng mẫu GLE 400 4MATIC và bất ngờ với những gì mà dòng SUV của Mercedes-Benz làm được.

Rời những con phố đông đúc của Thủ đô giữa cơn mưa nặng hạt, cả đoàn nhanh chóng tiến đến đại lộ Thăng Long. Mặc dù mặt đường trơn trượt, nhưng tất cả đoàn xe SUV của Mercedes-Benz đều di chuyển một cách nhẹ nhàng, ổn định và mang lại cảm giác an tâm cho người ngồi sau ghế lái.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (5).jpgMặc dù mặt đường trơn trượt, nhưng tất cả đoàn xe SUV của Mercedes-Benz đều di chuyển một cách nhẹ nhàng, ổn định và mang lại cảm giác an tâm cho người ngồi sau ghế lái.

Khác với mọi lần, khi hết đại lộ thay vì đi hướng Xuân Mai theo đường 6 lên Hòa Bình, chúng tôi theo xe dẫn đoàn di chuyển qua Bãi Nai thuộc địa phận Hòa Bình, một cung hoàn toàn mới mà chúng tôi chưa từng trải nghiệm trước đây. Như chiều lòng người, cơn mưa bám theo đoàn từ Hà Nội đã khiến đường qua Bãi Nai, nơi vốn có nhiều đoạn đang tu sửa, trở nên lầy lội hơn, đủ để thử thách khả năng off-road, chinh phục địa hình của dòng SUV mang thương hiệu Mercedes.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (9).jpg

Tưởng chừng những thử thách do yếu tố khách quan tạo ra sẽ ra gây khó khăn cho cả đoàn. Nhưng với kinh nghiệm dày dặn của ban tổ chức, các thành viên tham gia cùng hàng trang bị loạt đáng chú ý trên dòng xe "Mẹc" như hệ thống cân bằng điển tự ESP, kiểm soát trượt (Traction Control) và hệ thống dẫn động 4MATIC nổi tiếng, tất cả đều vượt qua một cách dễ dàng.

Hoàn thành thử thách "off-road nhẹ", chúng tôi tiếp tục di chuyển qua đập thủy điện Hòa Bình, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây và dừng chân ăn trưa, trước khi tiếp tục thẳng tiến đến Mai Châu để hoà mình vào một trải nghiệm bất ngờ mà ban tổ chức đã kỳ công chuẩn bị.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (6).jpgCả đoàn di chuyển qua đập thủy điện Hòa Bình.

Thử thách bất ngờ

Đến điểm dừng nghỉ, chúng tôi nhanh chóng check-in và bắt đầu thử sức bền, sự dẻo dai của bản thân bằng việc trekking (đi bộ, leo núi) đến nơi có dàn xe đạp địa hình đang đợi sẵn để đưa chúng tôi đến thử thách đầy bất ngờ.

Một điều đáng chú ý trong hành trình SUVenture lần này chính là toàn bộ xe đều được trang bị hệ thống dẫn động 4MATIC, tính năng kiểm soát trượt (Traction Control) và hệ thống cân bằng điện tử ESP. Đó là lý do ban tổ chức đã thiết lập ra đường thử trong một khu đất rộng bao quanh là các đỉnh núi và những đám mây vần vũ, để người tham gia có thể trải nghiệm rõ nét hiệu quả của những tính năng đáng chú ý này, đồng thời thể hiện kỹ năng của người lái.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (12).jpg Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (11).jpg Một điều đáng chú ý trong hành trình SUVenture lần này chính là toàn bộ xe đều được trang bị hệ thống dẫn động 4MATIC, tính năng kiểm soát trượt (Traction Control) và hệ thống cân bằng điện tử ESP. 

Bên cạnh đó, một lý do khác mà ban tổ chức "vẽ" ra bài thi này là bởi muốn trang bị cho người tham gia toàn bộ kỹ năng để có thể vượt qua thử thách mà họ sẽ phải đối mặt trong ngày tiếp theo. Thật hợp lý, bởi bản chất của "venture" là sự đối phó liên tục.

Dù kết thúc bài thi có người thắng và kẻ thua, nhưng điều quý giá mà thành viên nhận được chính là kỹ năng chinh phục địa hình, chinh phục cung đường khó và cảm giác ấm cúng, gắn kết trong bữa tiệc giữa núi rừng với giai điệu nhạc du dương.

Mercedes-Benz SUVenture: Hành trình bí ẩn (ngày 1) mercedes-suventure-day1-autodaily (14).jpgCảm giác ấm cúng, gắn kết trong bữa tiệc giữa núi rừng với giai điệu nhạc du dương của các thành viên trong đoàn.

Dù là người hay phỏng đoán, nhưng với cách tổ chức của Mercedes-Benz Việt Nam, tôi cứ nghĩ rằng, hẳn là những bí ẩn sẽ còn tiếp diễn trong hành trình ngày tiếp theo.

Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ảnh: Lê Hùng  

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm