07:30  | 

Toyota Việt Nam tài trợ cuộc thi Robocon năm thứ 15 liên tiếp

Vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2016 do Toyota Việt Nam tài trợ chính sẽ được tổ chức từ ngày 9 – 14/5 tới tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Ninh Nình.

Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2016 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 – 14/5/2016 tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại, 32 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học Chuyên nghiệp trên cả nước sẽ tranh tài tại vòng chung kết diễn ra ở Ninh Bình. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Thái Lan vào tháng 8/2016.

Toyota Việt Nam tài trợ cuộc thi Robocon năm thứ 15 liên tiếp Robocon-VietNam-2016-Toyota-Vietnam-2 copy.jpg

Năm nay, chủ đề được ban tổ chức tại Thái Lan đưa ra là “Đi tìm năng lượng Sạch” với nội dung bảo vệ môi trường, rất thiết thực và gần gũi. Tại vòng loại, các trận thi đấu diễn ra khá hấp dẫn về mặt hình ảnh khi robot phải leo qua đỉnh dốc, đồi, trượt xuống dòng sông zic zắc và dừng lại tại trạm tuốc bin gió để lắp cánh quạt.

Năm nay, lần đầu tiên các khái niệm như robot sinh thái (Eco Robot – Robot không được sử dụng động cơ) được giới thiệu. Như vậy yêu cầu điều khiển tự động năm nay đã được đẩy lên một tầm cao hơn so với mọi năm. Cũng từ năm nay để tránh trường hợp các trường đăng kí quá nhiều đội tham gia dẫn đến chất lượng không đảm bảo, ban tổ chức cuộc thi đã giới hạn số đội đăng kí của mỗi trường ở mức 6 đội.

Toyota Việt Nam tài trợ cuộc thi Robocon năm thứ 15 liên tiếp Robocon.JPG bà Đoàn Thị Yến – Phó Tổng giám đốc Công ty ôtô Toyota Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Về phía đơn vị tài trợ, đây chính là năm thứ 15 liên tiếp công ty Toyota Việt Nam đồng hành với cuộc thi này. Phát biểu tại buổi họp báo vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2016 bà Đoàn Thị Yến – Phó Tổng giám đốc Công ty ôtô Toyota Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ tập trung vào sản xuất và kinh doanh, TMV luôn nỗ lực để có thể đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội Việt Nam. Và song hành cung Robocon trong suốt 15 năm qua chính là một trong những minh chứng thể hiện nguyện ước và quyết tâm của Toyota Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục và không ngừng thực hiện các hoạt động mới để góp phần làm giàu thêm chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam và sự phồn vinh của đất nước”.

Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm