06:15  | 

Xe Toyota “đắt khách” trong tháng giáp tết

Tháng 1/2016 (tháng giáp tết Nguyên đán), Toyota Việt Nam đã bán tổng cộng 5.001 xe, tăng 17% (739 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này có được nhờ nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu nhận xe trước Tết của khách hàng.

Cụ thể, trong tháng 1/2016, doanh số bán của phân khúc xe du lịch của Toyota Việt Nam (TMV) đạt 2.625 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 1.456 xe được bán ra, tăng 32% so với tháng 1/2015, chiếm 55% doanh số bán của TMV trong phân khúc xe du lịch. Đứng thứ hai về doanh số là mẫu xe Camry với 520 xe bán ra, tăng 157% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe Toyota “đắt khách” trong tháng giáp tết Toyota-Fortuner-TRD-(27).jpg

Đặc biệt, đối với phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán trong tháng 1 đạt 2.376 xe, tăng 30% so với mức bán ra cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Innova và Fortuner tiếp tục khẳng định vị thế là hai mẫu xe thương mại có “chỗ đứng” vững chắc trên thị trường với doanh số bán lần lượt đạt 983 xe và 950 xe, cả hai mẫu xe đều tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe thương mại trên thị trường trong tháng 1/2016.

Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe bán tải Hilux hoàn toàn mới 2015 đạt doanh số cao nhất từ khi ra mắt vào tháng 10/2015 vừa qua với 278 xe được bán ra. Như vậy, từ khi ra mắt thị trường đến nay, mẫu xe bán tải này đạt doanh số cộng dồn gần 1.000 xe cũng như dẫn đầu trong các mẫu xe nhập khẩu của TMV. Bên cạnh đó, mẫu xe Yaris đạt 223 xe, Prado đạt 86 xe, Hiace đạt 27 xe, Land Cruiser đạt 52 xe.

Doanh số bán các mẫu xe Lexus cũng đạt mức cao kỷ lục với 226 xe được giao tới tay khách hàng. Góp phần không nhỏ vào thành tích này chính là sự ra mắt của mẫu xe RX mới được giới thiệu vào đầu tháng 1 vừa qua, nâng doanh số cộng dồn của thương hiệu tại Việt Nam lên 1.572 xe sau 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm