09:16  | 

“Nhọc nhằn” chuyện gửi xe về quê ăn Tết

Chuyện gửi xe nghe có vẻ đơn giản nhưng lại là nỗi nhọc nhằn của giới sinh viên và dân lao động ngoại tỉnh tại Sài Gòn mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, giới sinh viên và dân lao động ngoại tỉnh đang chuẩn bị rời Sài Gòn để về quê đoàn tụ cùng gia đình, bỏ lại các khu xóm trọ vắng vẻ. Nơi mà trộm cắp thường xuyên “ngó nghiêng” tới. Do vậy, những vật dụng quan trọng họ đều phải mang đi gửi.

“Nhọc nhằn” chuyện gửi xe về quê ăn Tết Gửi_xe_tết (4).jpgNhững khu trọ vắng vẻ trong ngày tết luôn nằm trong "tầm ngắm" của giới đạo chích.

Đối với hầu hết sinh viên và dân lao động ngoại tỉnh, xe máy là thứ quý giá nên việc tìm được chỗ gửi xe mà an tâm về quê ăn tết cũng quan trọng không kém. Nhưng tìm được chỗ gửi rồi lại còn mối lo về nạn “luộc” đồ hay hư hại do để ngoài mưa nắng hoặc sự thiếu trách nhiệm của người trông giữ xe.

Minh Tâm, sinh viên trường Luật TP. HCM quê ở Bình Định chia sẻ: “Tìm được chỗ cất xe dịp Tết không phải chuyện dễ dàng, các bãi giữ xe không đáp ứng được hết, mình may mắn có người bạn cùng học cho để nhờ chứ như năm ngoái “chạy” đến chỗ thứ tư mới có còn chỗ trống, mà cũng chẳng yên tâm.”

Gửi xe ở chỗ người quen luôn là lựa chọn hàng đầu, nhưng không phải ai cũng được may mắn như Minh Tâm. Chị Ngô Thanh, quê ở Đắk Lắk cho hay: “Ở Sài Gòn, tôi không có người thân nên chọn phương án gửi xe ở chung cư gần nơi sống, vừa an toàn vừa không tốn kém. Nhưng phải nhanh, sở dĩ họ còn phải dành chỗ cho các hộ sống ở chung cư đó chứ không “mở cửa” rộng rãi với người ngoài.”

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bến xe miền Đông là nơi mà sinh viên và dân lao động ngoại tỉnh lựa chọn nhiều nhất. Bởi ở đây có 2 nhà gửi xe 3 tầng, sức chứa rất lớn trong khi có thể vào bến xe mà không cần phải di chuyển nhiều.

“Nhọc nhằn” chuyện gửi xe về quê ăn Tết Gửi_xe_tết (3).jpg Bến xe miền Đông là nơi mà sinh viên và dân lao động ngoại tỉnh lựa chọn nhiều nhất.

Anh Định Trung, công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Bình Chiểu ngậm ngùi: “Cũng tìm vài điểm rồi nhưng đều hết chỗ, đành để xe ở đây cho kịp giờ xe chạy. Với lại cũng nghe nhiều về nạn "luộc" đồ nhưng cũng biết vậy. Nhà ở Quảng Nam sao có thể chạy xe máy về được."

“Nhọc nhằn” chuyện gửi xe về quê ăn Tết Gửi_xe_tết (1).jpgNhà gửi xe số 1 đã treo biển hết chỗ.

Theo quan sát, mới đến ngày 24 Âm lịch nhưng một nhà xe của bến xe đã chật kín, không nhận thêm xe. Trong khi nhà số 2 đang rục rịch “treo biển” hết chỗ. Một điểm lạ nữa khi tôi hỏi về giá cả thì nhân viên trông xe ở đây cho biết là 11.000 VNĐ/ngày, cao hơn 2.000 VNĐ so với tấm biến thông báo của Ban Quản lý bến xe treo ngay ở ngoài.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm