Honda BR-V 1.5L 2016

Thông tin chung
  • Crossover Honda
  • 2016
  • dẫn động cầu trước
  • 4456 x 1735 x 1606
  • 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút
  • 1.5L CVT
0

Đánh giá ban đầu về Honda BR-V: Crossover đầy hứa hẹn

Một ngày trước khi Triển lãm Ôtô Tokyo 2015 chính thức khai màn, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm mẫu crossover 7 chỗ Honda BR-V tại đường đua Twin Ring Motegi.

BR-V crossover được phát triển dựa trên platform của Honda Brio, sử dụng động cơ 1.5L i-VTEC, công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm. Xe có 7 chỗ ngồi với hai hàng đầu dành cho 5 hành khách còn hàng thứ 3 đủ không gian cho 2 người lớn.

Đánh giá ban đầu về Honda BR-V: Crossover đầy hứa hẹn honda-br-v-crossover-autodaily-(2).jpgBR-V - Thành viên mới nhất trong gia đình crossover của Honda.

Hàng thứ 3 có thể gập phẳng để tạo diện tích chứa đồ khi cần thiết và mặc dù hành khách ngồi ở hàng cuối thường cảm thấy chật chội, nhưng ở BR-V lại hoàn toàn khác bởi các kỹ sư Honda đã tích hợp chức năng trượt cho hàng ghế giữa.

BR-V ra đời để hoàn thiện danh mục Honda Crossover. Với BR-V, Honda sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Do vậy, nhiều khả năng mức giá dành cho BR-V sẽ thấp hơn so với “người anh em” HR-V.

Từ diện mạo cho đến thông số kỹ thuật, Honda BR-V đã “ghi điểm” với tôi. BR-V sở hữu kích thước 4.456mm dài, 1.735mm rộng và 1.606mm cao, cùng khoảng sáng gầm 201mm, la-zăng 16 inch. Một tính năng tôi đánh giá cao trên BR-V là thiết kế kiểu trượt cho hàng ghế thứ 2, giúp hành khách ở hàng ghế thứ 3 ra vào dễ dàng hơn, ngoài ra còn cho phép chứa những đồ có chiều dài quá khổ.

Ở khía cạnh thẩm mỹ, BR-V tuân theo đúng giá trị cốt lõi của Honda, áp dụng triết lý thiết kế Exciting H Design với lưới tản nhiệt lớn, đèn sương mù mạ crôm xung quanh và trông giống như một phiên bản thu nhỏ của HR-V. Theo Honda, BR-V sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn so với đối thủ gần nhất và việc có tới 7 chỗ ngồi sẽ là một lợi thế không hề nhỏ của “tân binh” này.

Đánh giá ban đầu về Honda BR-V: Crossover đầy hứa hẹn honda-br-v-crossover-autodaily-(5).jpgBR-V đủ không gian cho 7 hành khách.

Về khả năng vận hành, BR-V sử dụng động cơ xăng 1.5L i-VTEC từ gia đình Honda, nhưng kết hợp với hộp số vô cấp CVT phát triển hoàn toàn mới dành cho dòng xe cỡ nhỏ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 6,66 lít/100km, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 13 giây. Bên cạnh đó, BR-V có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, công suất 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

Đánh giá ban đầu về Honda BR-V: Crossover đầy hứa hẹn honda-br-v-crossover-autodaily-(6).jpg Đánh giá ban đầu về Honda BR-V: Crossover đầy hứa hẹn honda-br-v-crossover-autodaily-(7).jpg

Về mặt an toàn, Honda BR-V có túi khí kép, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA) và hệ thống khởi hành ngang dốc.

Đánh giá ban đầu về Honda BR-V: Crossover đầy hứa hẹn honda-br-v-crossover-autodaily-(11).jpgHonda BR-V được phát triển dành riêng cho thị trường châu Á.

Được phát triển bởi Honda R&D châu Á Thái Bình Dương tại Thái Lan và sẽ nhắm tới thị trường châu Á, BR-V hiện đã sẵn sàng để sản xuất đại trà và bán ra thị trường khu vực vào đầu năm tới.

>> Xem thêm ảnh Honda BR-V crossover

Lê Hùng (TTTĐ)