08:00  | 

Cách chiều khách độc đáo chỉ có ở thương hiệu hạng sang

Để thấy được cái gật đầu của khách hàng giàu có, các thương hiệu hạng sang luôn cung cấp những dịch vụ rất độc đáo và đẳng cấp.

Kinh đô mua sắm đắt đỏ bậc nhất thế giới Milan, London hay Dubai in dấu chân của những người giàu có. Nhưng giàu thôi chưa đủ, những khách hàng này còn hướng tới phong vị thượng lưu, thông qua thời trang, nơi lưu trú, xe hơi hay những trải nghiệm khó mua được bằng tiền.

Tín đồ thời trang trên toàn thế giới lấy Haute Couture làm mục tiêu hướng tới, nhưng chỉ số ít có cơ hội sở hữu. Cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là “thời trang cao cấp”, là dòng sản phẩm đắt đỏ nhất của các hãng thời trang.

Haute Couture vượt xa khỏi ý nghĩa ngôn ngữ thông thường của nó, trở thành biểu tượng xa xỉ nhất của làng mốt. Có những quy chuẩn liên quan đến dòng sản phẩm này, mà trong đó phòng thử đồ là một điển hình. Phòng thử đồ riêng chỉ dành cho giới thượng lưu, những người được hẹn trước. 

Phòng thử đồ đẳng cấp Haute Couture của Chanel.

Đặc quyền mà những nhà mốt như Chanel tạo ra cho giới thượng lưu không chỉ là phòng thử đồ riêng như một cung điện, mà còn là người xem trước tiên những bộ sưu tập mới nhất của hãng, hay những bộ váy “đo ni đóng giày” theo số đo của khách hàng cùng những lần đưa rước bằng chuyên cơ tới địa điểm trình diễn bộ sưu tập.

Mặc đồ Haute Couture của Chanel, khách hàng giàu có lại muốn tìm cho mình những nơi ở tương xứng trong mỗi chuyến đi. Presidential suite (phòng tổng thống) là đỉnh cao của phòng khách sạn.

Xuất phát từ nhu cầu của cố tổng thống Mỹ Woodrow Wilson cuối thế kỷ 18, ông luôn muốn có phòng riêng an toàn, đủ tiện nghi khi phải đi nước ngoài, phòng tổng thống ra đời từ đó và trở thành đẳng cấp xa hoa nhất ở mỗi khách sạn.

Phòng tổng thống có diện tích vài trăm mét vuông, tiện nghi như penhouse và đặc biệt độ an toàn cao cùng phòng tắm tiện nghi nhất, vốn là nét đặc trưng của phòng Tổng thống. Một phòng tổng thống ở Việt Nam cũng có giá khoảng 7.000 USD một đêm.

Mức giá đắt đỏ là nguyên nhân các thương hiệu cao cấp dồn lực chăm chút khách VIP. Định luật Pareto trong kinh tế được các hãng áp dụng triệt để, rằng 80% doanh thu mang tới từ 20% khách hàng giàu có. Bởi thế, chiến lược khôn ngoan là tận tình chăm sóc những đối tượng “ít nhưng chất”.

Sẽ là chưa đủ thể hiện độ giàu có, uy quyền và đẳng cấp nếu chưa nhắc đến xe hơi. Không chỉ là phương tiện đi lại, xe hơi còn chứng tỏ địa vị xã hội và cá tính.

Cách chiều khách độc đáo chỉ có ở thương hiệu hạng sang Khach-hang-Viet-cung-X5-chinh-phuc-vung-dat-Namibia-hoang-da,-mot-trai-nghiem-phieu-luu-chi-co-the-tim-thay-o-BMW.jpgKhông chỉ là phương tiện đi lại, xe hơi còn chứng tỏ địa vị xã hội và cá tính.

BMW, hãng xe xứ Bavaria là một biểu tượng của nền công nghiệp xe sang. BMW đặc biệt hơn các hãng xe sang khác, vì kết hợp của yếu tố nghệ thuật như thiết kế, cùng những giá trị kỹ thuật bền vững.

Khách hàng BMW khác những hãng xe khác, bởi họ vừa giàu, lại vừa am hiểu kỹ thuật. Những người này thích cầm lái, thích nói về động cơ, về vận hành. Cách chiều khách hãng vì thế cũng mang màu sắc riêng.

Nắm tâm lý của khách, BMW Euro Auto Việt Nam luôn thiết kế những trải nghiệm vô giá dành cho khách hàng. Các Bimmer Việt Nam đã từng vi vu trên Series 7 ở Munich (Đức), thành phố hoa lệ bậc nhất châu Âu. Lần khác họ lại phong trần đầy bụi bặm khi trở thành nhà thám hiểm miền đất hoang dã Namibia cùng X5.

Cách chiều khách độc đáo chỉ có ở thương hiệu hạng sang Tap-trung-vao-trai-nghiem-cua-khach-hang-bang-nhung-dich-vu-chi-tim-thay-o-thuong-hieu-sang-trong-la-muc-tieu-cua-BMW-trong-thoi-gian-toi-1.jpgTập trung vào trải nghiệm của khách hàng bằng những dịch vụ chỉ tìm thấy ở thương hiệu sang trọng là mục tiêu của BMW trong thời gian tới.

Năm nay, khách của BMW lại có cơ hội sống trong một trải nghiệm khác, khi một lần trở thành tay đua ngồi sau vô-lăng i8 tại Đức. Đây là chương trình mà đại lý Euro Auto Việt Nam cung cấp cho khách hàng mua xe BMW mới từ nay tới 31/12/2015.

Theo đó, 10 khách hàng may mắn nhất sẽ nhận 10 cặp vé là chuyến du lịch tới Munich, để thăm thú cảnh sắc hoa lệ, thưởng thức ẩm thực đặc sản, ngắm nhìn những mẫu xe mang lịch sử lâu đời tại bảo tàng BMW, thành tựu công nghệ tại BMW Welt và đặc biệt là tận mắt xem những chiếc xe BMW lăn bánh ở Việt Nam được lắp ráp như thế nào tại nhà máy BMW Munich.

Đáng chờ đợi nhất là cầm lái siêu xe i8, đạp lút ga, bắt lái để một lần hưởng cảm giác như tay đua chuyên nghiệp. Với những khách có “máu” thể thao trong người, không gì phấn khích hơn khi một lần được “hết ga, hết số”, hòa mình theo từng tiếng rít của động cơ. Cảm xúc này, không thể tìm được nếu ở Việt Nam.

Khi nhu cầu về vật chất đã đủ đầy, người ta tìm tới những trải nghiệm để nuông chiều cảm xúc cá nhân. Những cảm xúc đó cùng với cảm giác lái phấn khích, chỉ được thấu hiểu và đáp ứng bởi những thương hiệu đẳng cấp như BMW, dành riêng cho khách hàng Việt Nam. 

Đức Hải (TTTĐ)

Tags: Euro AutoBMW

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm