09:41  | 

Ford giới thiệu bộ đôi xe đạp điện MoDe:Me và MoDe:Pro

Ford vừa vén màn bộ đôi xe đạp điện MoDe:Me và MoDe:Pro tại Triển lãm Công nghệ Di động Thế giới đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Là một phần trong kế hoạch Thí nghiệm Handle on Mobility, những mẫu xe đạp điện này trang bị motor 200 Watt cùng pin 9 Ah có thể cung cấp tính năng trợ lực đạp điện để tăng tốc độ đến 25 km/h.

Các mẫu xe đạp điện đầu tiên được trang bị các công nghệ dùng trong nền công nghiệp ô tô, ví dụ như, cảm biến siêu thanh ở ghế sau. Công nghệ này được sử dụng cho hệ thống cảnh báo người đi xe, thông báo cho cả người đi xe đạp khi có xe đang vượt bằng cách rung nhẹ vị trí cầm tay ở ghi đông, và cảnh báo cho những xe khác bằng đèn phát sáng trên ghi đông.

Ford giới thiệu bộ đôi xe đạp điện MoDe:Me và MoDe:Pro MoDeMe-va-MoDePro (1).jpgBộ đôi xe đạp điện MoDe:Me và MoDe:Pro của Ford.

Hai mẫu xe đạp điện có thể được gập gọn một cách dễ dàng và đặt vào trong xe Ford và đáp ứng được nhu cầu của những người dùng khác nhau:

• Phiên bản MoDe:Me  – được tạo nên với sự trợ giúp của nhà máy sản xuất xe đạp Dahon – dành cho người dùng ở thành thị để hỗ trợ họ di chuyển ngay cả trong các khu vực bị ùn tắc. Mẫu xe này có thể được gập lại và mang đi một cách dễ dàng, cho phép người dùng ở khu vực ngoại ô thành phố có thể mang xe lên các phương tiện vận chuyển công cộng, đi đến khu vực trung tâm và sau đó sử dụng xe đạp để di chuyển đến điểm đến.

Ford giới thiệu bộ đôi xe đạp điện MoDe:Me và MoDe:Pro MoDeMe-va-MoDePro (2).jpg

• Phiên bản MoDe:Pro – do nhóm Ford sáng tạo – là một phiên bản dành cho các nhu cầu thương mại trong khu vực đô thị như giao thư, sửa chữa điện và các dịch vụ giao nhận hàng hóa khác. Mẫu xe này được thiết kế để có thể được xếp đặt dễ dàng vào trong các xe thương mại như dòng Transit Connect, những dòng xe đóng vai trò chuyên chở và hỗ trợ, và có thể kết hợp với nhiều hơn một chiếc xe đạp điện.

Ford giới thiệu bộ đôi xe đạp điện MoDe:Me và MoDe:Pro MoDeMe-va-MoDePro (3).jpg

Phiên bản MoDe :Me and MoDe:Pro được tích hợp một ứng dụng hoàn toàn mới là MoDe:Link, tương thích với điện thoại iPhone 6. Các thông tin thời gian thực trên ứng dụng cho phép chiếc xe đạp các thực hiện chức năng sau:

• Định vị: Chức năng rung trên tay cầm cho phép người đi xe biết được khi nào cần rẽ. Đèn xi nhan sẽ được tự động kích hoạt để đảm bảo an toàn. Ứng dụng có thể tự xác định các cung đường thích hợp cho xe đạp, những nguy cơ và cảnh báo, đồng thời có thể tự tìm và giao tiếp với các phương tiện khác

• Định vị đa phương thức và tìm đường thông minh: Tích hợp tính năng hoạch định hành trình với mạng lưới các phương tiện công cộng cũng như cá nhân, và có thể lọc theo chi phí, thời gian và số lượng xe. Tính năng bản đồ còn bao gồm thông tin về thời tiết, chi phí đỗ xe và trạm sạc

• Tốc độ và tính thoải mái: Tính năng trợ lực đạp điện có thể được điều chỉnh dựa trên nhịp tim. Chế độ “No Sweat” giúp giảm lực đạp, cho phép người đi xe có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành khi đang di chuyển đến điểm đến

• Khả năng tương thích với SYNC: Khi xe đạp điện đang được vận chuyển và sạc bên trong một chiếc ô tô, hệ thống kết nối điều khiển bằng giọng nói SYNC sẽ hiển thị ứng dụng trên màn hình của xe

Khi người dùng nhập vào điểm đến, ứng dụng MoDe:Link sẽ liệt kê những hành trình có thể diễn ra và sau đó cung cấp tính năng định vị từng bước một, ví dụ như người dùng lái xe đến bến tàu, mang xe đạp điện lên tàu, và sau đó đi xe từ ga đến đến điểm đến của mình. Ứng dụng cũng sẽ cập nhật thêm lộ trình mới khi phát sinh thay đổi. Ví dụ, khi chuyến tàu bị hủy, ứng dụng có thể gợi ý người dùng lái xe đi làm thay thế cho lộ trình trước đó.

“Có rất nhiều cách để đi vòng quanh thành phố, nhưng điều thật sự cần thiết là một cách thức để kết nối với tất cả các lựa chọn về di chuyển khác nhau,” ông Ken Washinton, Phó Chủ tịch, Bộ phận Nghiên cứu và Thiết kế Cao cấp. “Có thể thay đổi linh hoạt giữa các lựa chọn như xe hơi, xe buýt, tàu điện và xe đạp điện và từ đó thích nghi với các tình huống giao thông khác nhau có thể mang lại một sự khác biệt lớn cho cả hành khách và cho những người hoạt động trong lĩnh vực giao nhận, dịch vụ và chăm sóc sức khỏe.”

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm