06:15  | 

Người Việt đang có cơ hội mua môtô với giá rẻ

Xu hướng tung ra các mẫu xe có mức giá “gần” với người tiêu dùng Việt hơn chắc chắn là điều kiện tuyệt vời để ngày càng nhiều người có cơ hội sở hữu môtô hơn.

Giá môtô ngày càng hợp “túi tiền” người Việt

Phong trào chơi xe môtô tại Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh trong cộng đồng, nhưng không phải ai cũng có thể đủ sức mua những chiếc xe hàng “khủng”. Chính vì vậy, nhiều nhà phân phối, sản xuất đã tiên liệu được điều này, đánh mạnh vào thị trường xe côn tay, xe mô tô giá bình dân.

Người Việt đang có cơ hội mua môtô với giá rẻ Honda MSX 2014 (4).jpgHai "ông lớn" của "làng xe máy Việt" đều đã tham gia vào thị trường xe môtô giá bình dân

Đi đầu là thương hiệu Việt Visitor với những Phoenix 125, Bios 175 hay Helios 175. Đó là những mẫu xe đáp ứng phần nào nhu cầu của những người có thu nhập thấp, nhưng vẫn muốn một chiếc xe có kiểu dáng “ngầu”. Với giá bán dao động từ 70 đến 100 triệu đồng, những mẫu xe nói trên dễ dàng trở thành mục tiêu của nhiều bàn trẻ hiện nay.

Tiếp theo đó, cả Yamaha và Suzuki đều tung ra thị trường Việt những mẫu môtô giá rẻ bằng một chiếc xe tay ga. Xe Suzuki trở nên “hút khách” nhờ EN-150, GZ-150A. Yamaha có FZ-150i. Honda không kém cạnh, mới đây cũng đã kịp mang về mẫu môtô cỡ nhỏ chạy trong đường phố với giá chỉ khoảng 60 triệu đồng.

Người Việt đang có cơ hội mua môtô với giá rẻ bajaj pulsar (15).jpg Người Việt đang có cơ hội mua môtô với giá rẻ yamaha r15 (18).jpg Những mẫu môtô nhập khẩu giá hợp “túi tiền” cũng đang ồ ạt về Việt Nam

Những mẫu môtô nhập khẩu giá hợp “túi tiền” nhiều người Việt như Bajaj Pulsar 200ns (96 triệu đồng), Yamaha FZ-S (75 triệu đồng), Yamaha R15 (105 triệu đồng), Honda CBR150R (114 triệu đồng)… cũng được các doanh nghiệp nhập về ồ ạt từ thị trường Indonesia, Ấn Độ hay Thái Lan. Và hầu hết, những mẫu xe này đều rất “hút khách” nhờ mức giá “mềm”.

Xu hướng tung ra các mẫu xe có mức giá “gần” với người tiêu dùng Việt hơn chắc chắn là điều kiện tuyệt vời để ngày càng nhiều người có cơ hội sở hữu môtô hơn.

Chiếm thị phần bằng môtô giá “mềm”

Thị trường xe môtô phân khối lớn ở Việt Nam là “mảnh đất” còn đầy tiềm năng. Do đó, không chỉ các hãng xe phổ thông, những thương hiệu môtô cao cấp như BMW, Benelli, KTM, Ducati, Harley-Davidson, Kawasaki cũng “nhảy vào” đánh chiếm. Và để tiếp cận người dùng Việt, cách hay nhất chính là các Hãng đưa về những mẫu xe giá “mềm” nhất của mình.

Người Việt đang có cơ hội mua môtô với giá rẻ ducati Scrambler (4).jpg Người Việt đang có cơ hội mua môtô với giá rẻ Harley Davidson street 750  (11).jpg Harley-Davidson và Ducati đều giới thiệu những mẫu xe rẻ nhất của họ tại thị trường Việt

Chỉ trong thời gian ngắn gần đây, hai “ông lớn” trong làng môtô là Harley-Davidson và Ducati đều giới thiệu những mẫu xe rẻ nhất của họ tại thị trường Việt Nam. Harley-Davidson đem về Street 750 chỉ 299 triệu đồng (cho 20 khách đầu tiên) – tức là ngang với SH 300i. Ducati với mẫu chiến lược toàn cầu Scrambler có giá từ khoảng 303 – 350 triệu đồng.

Trước đó không lâu, Benelli đã cùng lúc tung ra 4 sản phẩm chiến lược mà mức giá đều dưới 300 triệu đồng là TNT600GT (270 triệu), TNT25 (80 triệu), BN302 (108 triệu) và BN600i (232 triệu).

Khi Kawasaki đưa Z800 chính hãng về Việt Nam thì đây cũng là một trong những mẫu môtô giá mềm với mức khoảng 320 triệu đồng. Ngoài ra còn có ER-6N với mức giá thấp hơn là 257 triệu. Sở dĩ những mẫu môtô Kawasaki danh tiếng được bán với giá rẻ hơn giá bán của các nhà phân phối không chính hãng từ 30 – 70 triệu đồng tại Việt Nam nhờ việc đơn vị phân phối Motorrock hợp tác với tập đoàn TanChong (Malaysia).

Người Việt đang có cơ hội mua môtô với giá rẻ Kawasaki-(3).jpgNhững mẫu xe Kawasaki chính hãng sẽ được bán với giá mềm

BMW Motorrad vào Việt Nam cuối năm ngoài và cũng đang có kế hoạch hợp tác với nhà sản xuất Ấn Độ - TVS để khai thác thị trường xe côn tay cỡ nhỏ, giá rẻ. Việc đưa một mẫu xe khoảng 300cc, giá “mềm” về Việt Nam có lẽ chỉ là vấn đề thời gian với BMW.

Sự nhập cuộc liên tiếp và gần như cùng thời điểm của các hãng môtô quốc tế đang tạo ra một thị trường sôi động tại Việt Nam. Điều đó khiến cho thị trường từ quy mô nhỏ đã lớn dần lên, từ chỗ khó tìm mua xe đã trở nên dễ dàng hơn và từ việc mua xe không chính hãng chuyển dần sang tìm tới các showroom ủy quyền… Quan trọng hơn, ở giai đoạn đầu tiên này, các mẫu xe giá phải chăng sẽ thống trị trên thị trường với các kiểu dáng khác nhau nhằm thu hút từng đối tượng khác nhau.

>> Thông tin liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm