16:03  | 

Toyota Việt Nam triển khai chương trình đào tạo lái xe an toàn

Sáng qua (30/01), Toyota Việt Nam và (TMV) và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công An chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện “Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota”, dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC).

Sáng qua (30/01), Toyota Việt Nam và (TMV) và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công An chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện “Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota”, dưới sự hỗ trợ trực tiếp của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC).

Toyota Việt Nam triển khai chương trình đào tạo lái xe an toàn toyota-safety-driving-(4).jpgLễ ký kết giữa Toyota Việt Nam và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công An chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện “Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota”.

Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota là chương trình “đào tạo giảng viên lái xe an toàn” đầu tiên nhằm phát triển một đội ngũ giảng viên nòng cốt bao gồm những cán bộ phụ trách đào tạo của TMV và Cục Cảnh sát Giao thông. Được đào tạo bởi chuyên gia đào tạo lái xe an toàn hàng đầu cùng các tài liệu tiêu chuẩn của TMC, đội ngũ giảng viên nòng cốt này sẽ trở thành các “chuyên gia lái xe an toàn”, có khả năng hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng và ý thức về lái xe an toàn đến với người điều khiển xe ô tô tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, TMV phối hợp với Cục CSGT thực hiện chương trình này nhằm nâng cao và cải thiện vấn đề an toàn giao thông.

Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota  đã được triển khai thực hiện từ tháng 8/2014 với 3 khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên nòng cốt, dưới sự dẫn dắt của chuyên gia hàng đầu về đào tạo lái xe an toàn đến từ TMC – Ông Toshio Kanno. Ông Kanno đã có 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe an toàn, và đã hướng dẫn đào tạo cho hơn  60.000 học viên tại Nhật Bản. Sau mỗi khóa đào tạo, các học viên đều phải thực hiện các bài kiểm tra để đánh giá kết quả và khả năng tiếp thu từ khóa học.

Toyota Việt Nam triển khai chương trình đào tạo lái xe an toàn toyota-safety-driving (6).jpgVới việc thực hiện chương trình này, Toyota mong muốn chuyển giao những kiến thức, kỹ năng và ý thức về lái xe an toàn cho người điều khiển ô tô nhằm góp phần xây dựng một xã hội với giao thông an toàn hơn cho Việt Nam. 

Với việc thực hiện chương trình này, Toyota mong muốn chuyển giao những kiến thức, kỹ năng và ý thức về lái xe an toàn cho người điều khiển ô tô nhằm góp phần xây dựng một xã hội với giao thông an toàn hơn cho Việt Nam. Chia sẻ tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác, ông Koki Konishi – Giám đốc cấp cao của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản nói: “Là một nhà sản xuất ô tô, Toyota luôn coi an toàn giao thông là một trong những hoạt động được ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota. Quan điểm về lái xe an toàn của Toyota không chỉ dừng lại ở việc nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho người điều khiển xe, mà còn đào tạo cho họ thái độ tôn trọng và quan tâm đến sự an toàn cho những người tham gia giao thông. Thông qua chương trình này, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một môi trường lái xe an toàn, thông qua việc chuyển giao kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho trước tiên là đội ngũ giảng viên nòng cốt và sau đó mở rộng đến những người tham gia giao thông”.

Toyota Việt Nam triển khai chương trình đào tạo lái xe an toàn toyota.jpgÔng Koki Konishi – Giám đốc cấp cao của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản.

Dựa trên các giáo cụ trực quan và tài liệu hướng dẫn đào tạo của TMC, Cục CSGT và TMV đã hợp tác để xây dựng và phát triển một giáo trình đào lái xe an toàn phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam. Trong năm 2015, đội ngũ giảng viên nòng cốt này sẽ bắt đầu đào tạo nội bộ cho các thành viên của TMV và Cục CSGT. Sau đó, chương trình đào tạo sẽ được tiếp tục mở rộng tới các nhân viên đại lý TMV trong năm 2016 và tới cộng đồng  theo dự kiến từ năm 2017.

>> Thông tin liên quan:

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm