05:50  | 

Tay lái “bậc thầy” của Toyota đến Việt Nam

Ông Toshio Kanno – Tay lái “bậc thầy” của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản vừa đến Việt Nam lần thứ 2 để đào tạo lái xe an toàn.

Sự xuất hiện của ông Toshio Kanno nằm trong khuôn khổ của chương trình “Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn Toyota” được tổ chức dành cho các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông đường bộ nòng cốt (Bộ Công An) và cán bộ công nhân viên Toyota Việt Nam (TMV) chuyên phụ trách về đào tạo, tại Trung tâm Sát hạch lái xe Đình Xuyên (Gia Lâm, Hà Nội).

Tay lái “bậc thầy” của Toyota đến Việt Nam Toyota-laixeantoan (6).jpgKhóa 2 của Chương trình “Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn Toyota” đang diễn ra tại Hà Nội

Tháng 8 năm ngoái, Khóa 1 của chương trình này đã diễn ra với các nội dung: Kiểm tra cấu trúc xe, Chạy thử, Hành vi lái xe, Xử lý-tăng tốc-phanh, Ý thức về khoảng cách giữa các xe, Kinh nghiệm về phanh khẩn cấp, Kinh nghiệm về phanh hãm khẩn cấp, Lái xe tổng thể….

Khóa 2 đang diễn ra (từ ngày 28 – 30/01) với nội dung kiểm tra đánh giá, và bổ sung nâng cao cũng như định hướng lại các nội dung đào tạo đã thực hiện trong khóa 1.

Theo TMV, công ty muốn thông qua chương trình, trang bị kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn tiêu chuẩn của Toyota cho đội ngũ những cán bộ đào tạo nòng cốt của cơ quan quản lý giao thông Việt Nam - Cục Cảnh sát giao thông đường bộ nòng cốt (Bộ Công An) và nhân viên đào tạo nòng cốt của TMV.

Tay lái “bậc thầy” của Toyota đến Việt Nam Toyota-laixeantoan (3).jpg Tay lái “bậc thầy” của Toyota đến Việt Nam Toyota-laixeantoan (2).jpg 

Tiếp đó, trong tương lai, những kiến thức và kỹ năng này sẽ được phổ biến rộng rãi đến nhân viên của TMV, nhân viên đại lý TMV và các các chiến sĩ cảnh sát giao thông nói riêng, sau đó là khách hàng cùng người dân Việt Nam.

Tại khóa học, các học viên đều được chuyên gia Nhật Bản là ông Toshio Kanno hướng dẫn những kỹ năng cơ bản nhất để hóa giải những tình huống nguy hiểm trong đời sống lái xe thực.

Tay lái “bậc thầy” của Toyota đến Việt Nam Toyota-laixeantoan (5).jpgChuyên gia Nhật Bản - ông Toshio Kanno hướng dẫn những kỹ năng lái xe cơ bản

Được biết, ông Toshio Kanno bắt đầu sự nghiệp của mình với Toyota là một nhân viên lái thử xe, có liên quan đến các mẫu xe hàng đầu của Toyota như Corolla, Corona và Supra. Ông cũng tham gia vào các hoạt động đào tạo nội bộ cho nhân viên lái thử xe. Sau đó, ông được bổ nhiệm là giảng viên chính phụ trách đào tạo cho các học viên cấp cao nhất (cấp độ S2) của các khóa đào tạo đó.

Năm 1991, Cục Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản (NPA) bổ nhiệm ông là giảng viên chính tại Trung tâm Đào tạo Lái xe An toàn Nhật Bản phụ trách đào tạo kỹ năng lái xe cho các cán bộ công an, lái xe cấp cứu, các học viên và giảng viên của các trường đào tạo lái xe trong vòng 3 năm.

Sau đó, năm 1995, ông trở lại làm việc tại Toyota và tham gia vào việc phát triển Hệ thống Kiểm soát độ ổn định của phương tiện (VSC).

Tay lái “bậc thầy” của Toyota đến Việt Nam Toyota-laixeantoan (1).jpg Tay lái “bậc thầy” của Toyota đến Việt Nam Toyota-laixeantoan (7).jpg 

Năm 2005, Trung tâm An toàn Toyota Mobilitas chính thức đi vào hoạt động và ông chính là một trong những thành viên cốt cán đầu tiên của trung tâm. Đây cũng chính là nơi ông đã gắn bó trong suốt 10 năm sau đó với tư cách là giảng viên chính. Bên cạnh đó, ông cũng thực hiện các hoạt động đào tạo lái xe an toàn tại một số nước khác như Thái Lan, Trung Quốc và Malaysia.

Kể từ tháng 1/2014, ông được bổ nhiệm là chuyên viên chính của Khối Đào tạo An toàn tại Bộ phận Trách nhiệm Xã hội, Ban Hoạch định Chiến lược toàn cầu của Toyota.

Gắn bó với Toyota trong suốt 33 năm, trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã hướng dẫn đào tạo cho hơn 60.000 người.

>> Tin liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm