06:10  | 

Cận Tết, mua ôtô được giảm giá 30 - 60 triệu đồng

Cận Tết năm nay, do nguồn xe dồi dào nên các doanh nghiệp, đại lý lại đang rầm rập khuyến mãi. Người tiêu dùng mua được ôtô với mức ưu đãi giảm giá tới 30 – 60 triệu đồng.

Đã trở thành một thông lệ, quãng thời gian cận Tết Nguyên Đán hàng năm, được xem là mùa bán hàng trọng điểm của các hãng xe hơi tại Việt Nam. Chính vì vậy, các hãng xe bắt đầu tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng mua xe.

Tuy nhiên, khác với những năm trước, những chương trình khuyến mãi mà các hãng xe tung ra trước dịp tết nguyên đán năm nay, có mức ưu đãi rất lớn và được áp dụng cho nhiều dòng xe du lịch khác nhau.

Cận Tết, mua ôtô được giảm giá 30 - 60 triệu đồng bf635f868faa51a7afb8c62e7b149bf8_ecosport-2014-parachute-press_2jpg.jpgFord Ecosport được các đại lý hỗ trợ bảo hiểm vật chất thân xe trị giá 15 triệu đồng và vẫn có thể giảm thêm 15 triệu nữa

Hầu hết khách hàng khi đến các đại lý ôtô đều được ưu đãi giá bán cực tốt và khá chênh lệch so với mức giá mà các nhà sản xuất đã công bố trước đây.

Ghi nhận thị trường cho thấy, các mẫu xe mới, từng có thời điểm đơn đặt hàng tăng cao, thiếu xe nay đều có sẵn tất cả các phiên bản và được khuyến mãi, hỗ trợ giá từ các đại lý. Tại một số đại lý ở Hà Nội, Ford Ecosport cũng được các đại lý hỗ trợ bảo hiểm vật chất thân xe trị giá 15 triệu đồng và vẫn có thể giảm thêm 15 triệu nữa. Khách hàng, nếu không muốn lấy gói bảo hiểm, có thể được trừ vào giá bán.

Với Toyota Altis, Vios, tại một số đại lý đều có xe giao ngay và được hỗ trợ phụ kiện như phim dán kính, thảm trải sàn hay cả tiền mặt, khoảng 10-15 triệu đồng, tùy từng đại lý.

Ngoài ra, các mẫu xe khác của Ford Việt Nam như Focus, Fiesta, Everest... giá cũng giảm từ 20-40 triệu đồng tùy từng mẫu. Với Toyota Việt Nam, hiện đã giảm sản xuất với mẫu Camry, số lượng sản xuất có hạn nhưng giá vẫn giảm khoảng 10-15 triệu tùy từng phiên bản.

Các thương hiệu xe Hàn Quốc cũng đồng loạt giảm giá. Hyundai Thành Công đang khuyến mãi với mẫu xe Sonata nhập khẩu. Theo đó, từ 1/1 đến 15/2/2015, khách mua xe sẽ được chiết khấu trực tiếp 30 triệu đồng.

Thay vì trừ ngay vào giá bán, Hyundai Thành Công sẽ tặng khách thẻ ngân hàng trị giá 30 triệu đồng. Khách hàng hoàn toàn có thể quy đổi thành tiền mặt ngay khi ký hợp đồng mua xe. Không chỉ Sonata, các mẫu xe Hyundai khác cũng được hỗ trợ giá từ 10-20 triệu tùy từng mẫu hoặc tặng các phụ kiện.

Cận Tết, mua ôtô được giảm giá 30 - 60 triệu đồng Hyundai-Sonata-2015---Model-(1).jpgHyundai Sonata 2015

Trường Hải cũng đang khuyến mãi thương hiệu Kia trong tháng 1/2015. Theo đó, tất cả các mẫu xe Kia trên đang bán trên thị trường đều được ưu đãi giá từ 13-50 triệu đồng.

GM là hãng xe có các đợt khuyến mãi liên tiếp kéo dài từ trong năm 2014 đến nay. Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2015 đến 28/2, GM Việt Nam có chương trình “Lộc vàng đón Tết”. Trong chương trình này, mẫu xe bán tải Colorado có mức giảm mạnh nhất lên tới 60 triệu đồng và mẫu xe có mức giảm giá thấp nhất là Spark 1.0 LT.

Bên cạnh các “ông lớn” thì các mẫu xe mới ra mắt theo dạng nhập khẩu cũng đang đẩy mạnh việc khuyến mãi dịp Tết. Mặc dù chưa tạo được dấu ấn tại thị trường Việt Nam nhưng Mitsubishi cũng tuyên bố “sẽ giành lại thị trường”. Mitsubishi hiện đang duy trì chương trình khuyến mãi từ tháng 12/2014 đến 28/2/2015. Theo đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay vốn tại ngân hàng Techcombank với lãi suất 0% hoặc nhận được quà tặng trị giá 30 triệu đồng khi mua một các mẫu Triton, Mirage và Pajero Sport. Riêng với mẫu Triton còn được tặng kèm phiếu dịch vụ 20 triệu đồng.

Cận Tết, mua ôtô được giảm giá 30 - 60 triệu đồng Triton-2015.jpgKhách hàng mua Mitsubishi Triton được tặng kèm phiếu dịch vụ 20 triệu đồng

Có một điều không thể phủ nhận, các chương trình khuyến mãi mà các hãng xe đưa ra đã góp phần kích thích sức mua trên thị trường vào thời điểm cuối năm. Còn người tiêu dùng chọn mua xe vào thời điểm này rõ ràng là “hời” khá nhiều.

>> Thông tin liên quan:

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm