11:58  | 

BMW Euro Auto – “Chất lượng là giá trị cốt lõi”

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, BMW ngày càng khẳng định được vị thế của mình ở phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam. Yếu tố cốt lõi tạo nên thành công của BMW chính là chú trọng đến chất lượng và độ hài lòng của khách hàng.

Ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của BMW Euro Auto đã có những chia sẻ thú vị với biên tập viên Autodaily ngay tại triển lãm ôtô Việt Nam 2014.

Sắp kết thúc năm 2014, xin hỏi kết quả kinh doanh của BMW tính đến thời điểm này là như thế nào? Có đúng như kế hoạch đề ra của hãng hay không, thưa ông?

Tôi rất vui mừng chia sẻ, kết thúc 10 tháng đầu năm 2014, doanh số của BMW Euro Auto tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành mục tiêu ban đầu đề ra. Và hiện chúng tôi đã đặt ra một mục tiêu mới đầy thử thách cho 2 tháng cuối năm.

BMW Euro Auto – “Chất lượng là giá trị cốt lõi” bmw-euro-auto (1).jpgÔng Nguyễn Đăng Thảo - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị BMW Euto Auto.

Lần thứ 3 tham gia triển lãm ôtô Việt Nam, BMW mang đến cho khách tham quan những gì và nhận định của ông về vai trò của sự kiện này?

Theo nhận định của khách hàng, công chúng và giới truyền thông, thì năm nay các nhà sản xuất ôtô trong nước cũng như các đơn vị nhập khẩu đã hợp nhất để tạo ra một triển lãm được xem là hoành tráng nhất từ trước tới nay.

Đối với BMW, năm nay có nhiều điều đặc biệt. Thứ nhất là việc may mắn khi bốc thăm vị trí trung tâm của triển lãm, do đó không gian gian hàng được bố trí theo concept mở rộng 360 độ, lấy ý tưởng từ cánh quạt BMW, cội nguồn của vùng Bavaria. Thứ hai là danh mục 8 sản phẩm BMW, trong đó có cái tên đáng chú ý nhất là 428i Gran Coupe vừa ra mắt trên thế giới cũng đã được đưa về Việt Nam. Thứ 3 là màn ra mắt chính thức của thương hiệu MINI ở thành phố Hồ Chí Minh.

BMW Euro Auto – “Chất lượng là giá trị cốt lõi” bmw-428i-coupe-1 (1).jpgBMW 428i Gran Coupe.

Xin hỏi ông về kế hoạch nâng cao vị trí về mặt doanh số bán hàng hàng tháng trong tương lai là như thế nào? Khách hàng Việt sẽ mong chờ điều gì ở những chiếc xe BMW?

Mục đích của BMW phát triển tại thị trường Việt Nam không chỉ chú trọng vào doanh số. Chúng tôi còn tập trung vào những yếu tố cốt lõi khác như chất lượng và độ hài lòng của khách hàng.

Năm nay, chúng tôi đưa về hàng loạt dòng X và dòng xe này chắc chắn sẽ có đóng góp đáng kể vào doanh số của BMW. Còn năm tới, chúng tôi sẽ mang về hàng loạt mẫu sedan để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như mở rộng danh mục sản phẩm của BMW.

Ngoài ra, trong năm tới, chúng tôi sẽ mở rộng mạng lưới đại lý của BMW. Cụ thể là có 2 địa điểm mới để khách hàng có thể đến để trải nghiệm các dòng xe BMW.

Tôi nhận thấy không có nhiều xe MINI mới chạy trên đường phố kể từ khi vào thị trường Việt Nam, ông nghĩ sao? Liệu việc cùng lúc quản lý 2 thương hiệu với 2 hướng tiếp cận khác nhau có gây ra khó khăn cho BMW hay không?

Đúng như anh nói, MINI hiện chưa đạt được nhiều doanh số. Tuy nhiên, MINI mới ra mắt thị trường được 6 tháng nên cần có thời gian để tiếp cận với người tiêu dùng. Tôi muốn nhấn mạnh lại rằng chúng tôi không chỉ tập trung cho doanh số mà còn đảm bảo yếu tố chất lượng và chỉ số hài lòng của khách hàng.

BMW Euro Auto – “Chất lượng là giá trị cốt lõi” bmw (2).jpgThương hiệu MINI lần đầu tham gia Triển lãm Ôtô Việt Nam.

Chúng tôi vẫn đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho MINI. Chúng tôi kỳ vọng vào khách hàng, những người có niềm đang mê xe MINI từ trước nhưng chưa có cơ hội để sở hữu cũng như thể hiện cá tính của mình.

Việc quản lý và phát triển cùng lúc hai thương hiệu không gây ra xáo trộn với chúng tôi bởi về mặt lý thuyết MINI và BMW cùng thuộc một công ty nhưng các hoạt động đều có bộ phận riêng biệt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, 2 bộ phận vẫn giao thoa với nhau để cùng phát triển thương hiệu.

Lexus, thương hiệu xe sang vào Việt Nam cách đây trong 1 năm, đang có những bước phát triển khá tốt. Ông đánh giá thế nào về đối thủ này?

Tôi không gọi Lexus là “đối thủ” mà coi là “đồng nghiệp”. Nguyên tắc của chúng tôi là không đưa ra nhận định về các thương hiệu khác. Chúng tôi chào đón họ gia nhập thị trường vì khi đó chúng tôi sẽ phải hoàn thiện bản thân hơn và cùng đưa phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam phát triển hơn nữa.

Năm nay, thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng rất tốt, vượt kỳ vọng của nhiều nhà sản xuất. Nhận định của ông về thị trường năm tới?

Có thể nói các nhà kinh doanh xe hơi, cả trong nước và nhập khẩu đang trải qua một năm rất “lạ”. Những dự báo ban đầu của các nhà kinh tế vi mô, vĩ mô ở Việt Nam về thị trường năm nay là rất xấu bởi lo ngại bong bóng nổ chậm của bất động sản hay việc rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Tuy nhiên, nhu cầu của người tiêu dùng đối với ô tô lại hoàn toàn ngược lại, họ đến các showroom mua xe nhiều hơn và mạnh tay chi tiền để sở hữu “xế hộp”.

Còn về năm tới, thị trường sẽ gặp rủi ro do lãi suất ngân hàng ngày càng giảm, các dự án bất động sản tung ra hào nhoáng. Chúng tôi lo lắng khách hàng sẽ tạm dừng việc mua xe hơi để rót tiền vào kênh bất động sản. Tuy nhiên, có những yếu tố khiến chúng tôi yên tâm đó là nền kinh tế vĩ mô và nền chính trị ổn định, mức tăng trưởng GDP bình quân duy trì trên 5%.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm