09:51  | 

Khởi động Cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu 2015

Ngày 22/09 vừa qua, Honda Việt Nam chính thức khởi động Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 06 và dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào tháng 4/2015 với số đội tham gia dự tính là 142 đội.

Năm nay, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức dưới hai hạng mục thi riêng biệt bao gồm:

Khởi động Cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu 2015 honda-emc.jpgKhởi động cuộc thi lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu 2015.

Hạng mục xe tự chế – Original type: Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 110 đội và được chia thành 03 nhóm: Nhóm I – Nhóm sinh viên các trường học; Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp; Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.

Hạng mục xe thị trường – Market type (Nhóm IV): Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 32 đội.

Cũng như các năm trước, trong cuộc thi năm nay các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe v.v…

Đội vô địch hạng mục xe tự chế và đội sinh viên (nhóm I) trong Hạng mục xe tự chế có thành tích tốt nhất sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi EMC 2015 tại Nhật Bản vào tháng 09/2015.

Thông tin chi tiết tham khảo tại trang web http://www.honda.com.vn/emc hoặc địa chỉ http://www.facebook.com/hondaemc).

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm