11:31  | 

Hà Nội: Chơi xe cổ, mua đồ ở đâu?

Tìm mua một chiếc xe cổ đã khó, để chơi nó, tìm phụ tùng thay thế ưng ý lại càng khó hơn. Nắm bắt được nhu cầu đó của người chơi xe, một chợ phụ tùng xe cổ sắp được ra đời tại Hà Nội.

Đó là ý tưởng của ông Trần Thiết Cường, một “thợ săn” xe cổ có tiếng đất Hà Thành – người vẫn được anh em chơi xe gọi bằng cái tên thân mật là Bác Cường “đồng nát” hay “Cường Văn Điển tiên sinh”.

Có thâm niên hàng chục năm sưu tầm, “săn” xe cổ, đến nay, ông Cường đang sở hữu một kho xe cũ lên tới hàng trăm chiếc. Ông Cường chủ yếu vẫn thích những chiếc xe có quá khứ xa hẳn như xe đạp máy Velo Solex, Mobylette, Sachs cổ, xe đạp Peugeot hay xe máy Peugeot các đời 102,103,107…

Hà Nội: Chơi xe cổ, mua đồ ở đâu? xe-co-(8).jpgCó thâm niên hàng chục năm sưu tầm, “săn” xe cổ, đến nay, ông Cường đang sở hữu một kho xe cũ lên tới hàng trăm chiếc

Những chiếc xe có tuổi đời “trẻ” hơn như Honda 67, DD, Cub 50, Simson, Minsk, Jawa, MZ cũng góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập của ông. Nhà chật, xe của ông Cường nhiều đến nỗi phải gửi sang cả nhà hàng xóm, để ra cả ngoài ngõ, thuê hẳn 2 gian hàng ngoài chợ để chứa xe.

Bên cạnh xe cổ, trong “kho báu” của ông Cường còn cơ man nào là phụ tùng. Từ những thứ to như khung xe, bình xăng, cục máy, lốp, ống xả… đến những thứ nhỏ như chụp đèn, còi, chế, bu-gi, thậm chí là cả những con ốc bé tí xíu. Tất cả đồ được ông Cường phân loại, cho vào bao tải, treo lủng lẳng trên mái nhà, gác xép.

Điều đáng tiếc là kho xe và phụ tùng của ông Cường cứ ngày càng cũ đi và mất mát dần theo thời gian. Trong khi đó, những người chơi xe cổ đôi khi phải tìm mỏi mắt để mua được phụ tùng mình cần.

“Tôi lên mạng thấy mọi người cứ tìm cái nọ, cái kia. Mình có thì báo cho anh em đến lấy, có lúc thì cho không. Dở một cái là tôi không rành về vi tính nên không “khoe” đồ được lên cho anh em biết để mà đến mua” – ông Cường nói.

Hà Nội: Chơi xe cổ, mua đồ ở đâu? xe-co-(4).jpgSắp tới, ông Cường đang có ý định mở chợ phiên xe máy cổ tại khu chợ thị trấn Văn Điển

Cũng vì lẽ đó mà sắp tới, ông Cường đang có ý định mở chợ phiên xe máy cổ tại khu chợ thị trấn Văn Điển vào các sáng thứ 7 và chủ nhật để anh em chơi xe có nơi gặp gỡ, giao lưu phụ tùng. Người có đồ sẽ mang đến đó bán, người cần đồ sẽ đến đó mua. Anh em được xem đồ trực tiếp, “thuận mua, vừa bán”. Như thế, tránh được những vụ mua bán mập mờ trên mạng.

Thêm vào đó, ông Cường còn đứng ra chịu trách nhiệm, cùng những người có thâm niên chơi xe cổ kiểm định các món hàng để anh em yên tâm khi đến với chợ phiên của ông.

Hà Nội: Chơi xe cổ, mua đồ ở đâu? xe-co-(9).jpgAnh em chơi xe sẽ có nơi gặp gỡ, giao lưu phụ tùng xe cổ

Ông Cường cũng hy vọng, sắp tới, những người mê xe cổ sẽ có thêm một địa điểm “đáng để lui tới” vào những ngày cuối tuần. Qua đó, không còn phải “mỏi mắt” tìm những món đồ cho chiếc xe cổ của mình.

>> Có thể bạn quan tâm:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (12)


Có thể bạn quan tâm