15:13  | 

Ca sỹ Thái Thùy Linh “bén duyên” với offroad

Cô ca sỹ đầy cá tính Thái Thùy Linh vừa chính thức nắm vai trò là hình ảnh đại diện của Giải đua ôtô địa hình RFC VIETNAM 2014.

Sáng qua (20/8/2014), tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố chi tiết về “Giải đua ôtô địa hình RFC VIETNAM 2014”. Trong đó, BTC cũng đã giới thiệu Đại diện hình ảnh của giải đua. Đó là Thái Thùy Linh – ca sỹ đang có những hoạt động từ thiện vì cộng đồng rất hiệu quả.

Ca sỹ Thái Thùy Linh “bén duyên” với offroad offroad 4x4Thái Thùy Linh vừa chính thức nắm vai trò là hình ảnh đại diện của Giải đua ôtô địa hình RFC VIETNAM 2014

Đây là thông tin khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi “bà mẹ một con” Thái Thùy Linh trước nay không mấy liên quan đến bộ môn offroad.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những hoạt động từ thiện không biết mệt mỏi của ca sỹ này, chúng ta sẽ thấy có những điểm chung hết sức hợp lý.

Năm 2012, Thái Thùy Linh là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam - giải thưởng cao quý nhất dành cho người trẻ do T.Ư Đoàn trao tặng. Cô không nhớ hết bản làng vùng cao nơi cô mang hàng chục tấn quần áo đến cho trẻ em, không nhớ được tên từng bệnh viện cô mang âm nhạc đến.

Trong các hoạt động tình nguyện và từ thiện, ca sỹ Thái Thùy Linh không phải lúc nào cũng thuận lợi và được sự ủng hộ của nhiều người. Đối với chương trình “Mặc ấm-vì học sinh dân tộc miền núi”, Linh luôn phải tính toán, bố trí công việc một cách khoa học, sắp xếp để chở hàng tình nguyện một cách hợp lý và tìm kiếm các tình nguyện viên nhiệt tình, không quản vất vả, sẵn sàng đứng hàng giờ dưới cái nắng chói chang để phân loại quần áo trong mỗi chuyến đi làm từ thiện.

Ca sỹ Thái Thùy Linh “bén duyên” với offroad offroad 4x4 Ca sỹ Thái Thùy Linh “bén duyên” với offroad offroad 4x4 Những chuyến đi từ thiện của Thái Thùy Linh sẽ dễ dàng hơn nhờ những người bạn offroad

Đi đến những vùng cao, những bản làng xa xôi nhất, điều làm Thái Thùy Linh băn khoăn còn là làm sao để chuyển hết hàng hóa – mang những “tấm lòng” của người thiện nguyện đến với các em nhỏ vì đường sá ở những nơi đó cực kỳ khó khăn. Có nơi, cả đoàn phải bỏ xe vác hàng đi bộ đến cả chục cây số.

“Lúc đó ước có được chiếc xe vượt được cung đường khó để các tình nguyện viên đỡ khổ, để quần áo ấm đến với các em nhanh hơn. Và đó cũng là lúc mình nghĩ đến các anh trong câu lạc bộ xe offroad” – Thái Thùy Linh chia sẻ.

Thật may, những tư tưởng lớn luôn gặp nhau. Bản thân những người chơi offroad cũng luôn có những hoạt động từ thiện rất ý nghĩa. “Thú chơi xe địa hình dành cho những người thích khám phá tự nhiên. Dù vậy, đi chơi vẫn phải có ích. Mấy vùng khó khăn, chỉ có xe offroad như xe của mình mới đến được, vậy sao mình không góp phần giúp đỡ những người gặp khó khăn” – anh Hùng, Chủ tịch CLB ôtô địa hình Hà Nội nói.

Ca sỹ Thái Thùy Linh “bén duyên” với offroad offroad 4x4Thái Thùy Linh “bén duyên” với offroad từ mục đích thiện nguyện

Chính những mục đích đẹp đó đã khiến Thái Thùy Linh “bén duyên” với offroad. Việc trở thành đại diện hình ảnh của Giải đua ôtô địa hình  RFC VIETNAM 2014 sắp diễn ra không phải để cô PR cho bản thân mà chỉ bởi nó có lợi cho những chuyến đi thiện nguyện.

Ca sỹ Thái Thùy Linh cho biết, ngoài việc phát triển bộ môn thể thao offroad, cô còn mong muốn CLB ôtô địa hình Hà Nội gắn liền với các hoạt động xã hội như vận chuyển quà đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở vùng sâu vùng xa mà các phương tiện di chuyển thông thường không đến được.

Đó là cái cách rất riêng mà Thái Thùy Linh đến với offroad.

>> Thông tin thêm về Giải đua ôtô địa hình RFC VIETNAM 2014 và ca sỹ Thái Thùy Linh:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm